Đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của cá nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2011 | 2:23:20 PM

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối về việc mua bán ngoại tệ và quyền sở hữu ngoại tệ của cá nhân.

Theo đó, để bảo đảm đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của các cá nhân, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối chỉ đạo toàn hệ thống tăng cường hoạt động mở thẻ thanh toán quốc tế để tạo điều kiện cho các cá nhân sử dụng thẻ khi có nhu cầu chi tiêu ở nước ngoài. 

Đồng thời, các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối chủ động bán ngoại tệ tiền mặt để đáp ứng nhu cầu hợp pháp của cá nhân như công tác, học tập, chữa bệnh… theo các quy định của pháp luật.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
UBND huyện ban hành văn bản yêu cầu tiết kiệm điện.

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2011, sản lượng điện huyện Lục Yên được phân bổ là 7 triệu 517 nghìn KWh, so với nhu cầu là 10 triệu 500 nghìn KWh thì lượng điện sẽ thiếu hụt gần 3 triệu KWh, bằng xấp xỉ 30%.

Chiều 14-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số biện pháp cấp bách, kiên quyết không để dịch bệnh gia súc, gia cầm lây lan rộng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành hai thông tư quy định lãi suất áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn tại tổ chức tín dụng (TCTD) và việc thu phí cho vay của các TCTD và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Kiểm tra chất lượng các bịch nấm.

YBĐT- Năm 2010, thành phố Yên Bái đã triển khai Đề án phát triển sản xuất nấm thực phẩm và nấm dược liệu giai đoạn 2010 - 2012. Qua một năm thực hiện, Đề án đã đạt hiệu quả thiết thực và mở ra một hướng đi mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục