Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Không để dịch bệnh gia súc, gia cầm lây lan rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2011 | 8:09:06 AM

Chiều 14-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số biện pháp cấp bách, kiên quyết không để dịch bệnh gia súc, gia cầm lây lan rộng.

Theo số liệu ngày 14-3 của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), hiện cả nước có 5 tỉnh có dịch cúm gia cầm; 25 tỉnh có dịch lở mồm long móng và riêng tỉnh Hà Tĩnh còn dịch tai xanh ở lợn.

Chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ, với các địa phương đang có dịch, công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và tới tận thôn, ấp, bản.

Các địa phương chưa có dịch phải chủ động và kiên quyết chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng dịch thường xuyên. Khi phát hiện có bệnh dịch phải công bố công khai, đồng thời bao vây ổ dịch, kiểm soát chặt chẽ, không để vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm mắc bệnh ra ngoài vùng ổ dịch, ngăn chặn không để dịch lây lan.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ NN-PTNT thành lập các đoàn đi kiểm tra, thanh tra, đôn đốc, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các địa phương và báo cáo kịp thời Thủ tướng Chính phủ kết quả phòng chống dịch; phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc xuất dự trữ quốc gia vắc xin lở mồm long móng, thuốc sát trùng để hỗ trợ ngay cho các địa phương phòng, chống dịch khẩn cấp và bổ sung đủ cơ số theo quy định về dự trữ quốc gia.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Y tế giám sát chặt chẽ vi rút cúm trên gia cầm, tình hình dịch có liên quan đến người nhiễm cúm A (H5N1) để có biện pháp xử lý kịp thời.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành hai thông tư quy định lãi suất áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân rút tiền gửi trước hạn tại tổ chức tín dụng (TCTD) và việc thu phí cho vay của các TCTD và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Kiểm tra chất lượng các bịch nấm.

YBĐT- Năm 2010, thành phố Yên Bái đã triển khai Đề án phát triển sản xuất nấm thực phẩm và nấm dược liệu giai đoạn 2010 - 2012. Qua một năm thực hiện, Đề án đã đạt hiệu quả thiết thực và mở ra một hướng đi mới.

Nghề nuôi cá lồng trên đầm Hậu xã Minh Quân (Trấn Yên), giúp người dân có thu nhập kinh tế cao.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Là một tỉnh miền núi, song Yên Bái lại có trên 32 ngàn ha mặt nước, trong đó có 26 ngàn ha mặt nước có điều kiện để khai thác, chăn nuôi thủy sản và 5 ngàn ha đủ điều kiện thâm canh với năng suất cao. >>Yên Bình đẩy mạnh chăn nuôi thủy sản trên hồ Thác Bà /

Bê tông hóa đường giao thông liên thôn tại xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 1.083 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc nhiều thành phần kinh tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục