Dịch cúm gia cầm lan ra 7 tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2011 | 8:23:30 AM

Ngày 21-3, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng (LMLM) tiếp tục lan nhanh ra nhiều địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đến chiều 21/3, dịch cúm gia cầm tái phát tại Nam Định, trên đàn gà ở xã Nghĩa An, huyện Nam Trực. Cũng ở huyện này, bệnh LMLM được phát hiện trên đàn lợn giống 24 con ở xã Nam Hồng; cơ quan thú y địa phương đã cho tiêu hủy hết số lợn bệnh trên. Dịch cúm gia cầm cũng đã có mặt ở Hải Phòng, trên đàn gia cầm gần 1.000 con ở xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy.

Theo Cục Thú y, đến nay cả nước có 7 tỉnh, thành có dịch cúm gia cầm; 30 tỉnh có dịch LMLM chưa qua 21 ngày; dịch lợn tai xanh ở Hà Tĩnh đã hết. Dịch bệnh lan nhanh là do các địa phương kiểm soát lỏng lẻo việc giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm mang bệnh.

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngày 21.3, các Cục thuế địa phương cho biết vừa nhận được công văn của Tổng cục Thuế (TCT) đề nghị nếu doanh nghiệp (DN) đủ điều kiện thì sử dụng ngay hình thức hóa đơn tự in.

Tổng cục Thuế vừa có công văn số về tạm hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với hàng hoá thực xuất khẩu trong năm 2011.

Nông dân Mường Lò làm cỏ cho lúa chiêm xuân.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Những nỗ lực của cán bộ khuyến nông thị xã Nghĩa Lộ đã góp phần giúp bà con nông dân giảm thiểu đến mức thấp nhất tổn thất trong sản xuất nông nghiệp.

Thẻ tín dụng sẽ ngày càng thông minh hơn.

Các công ty Mỹ đã chế tạo một loại thẻ tín dụng thông minh có thể “trò chuyện” với chủ thẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục