Tạm hoàn 90% thuế giá trị gia tăng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2011 | 8:06:57 AM

Tổng cục Thuế vừa có công văn số về tạm hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với hàng hoá thực xuất khẩu trong năm 2011.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 11 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có công văn số về tạm hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với hàng hoá, thực xuất khẩu trong năm 2011.

Theo đó, Tổng cục Thuế thông báo tiếp tục thực hiện giải quyết tạm hoàn 90% thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá thực xuất khẩu trong năm 2011 đối với trường hợp doanh nghiệp chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Và hoàn tiếp 10% khi có chứng từ thanh toán theo hướng dẫn tại Thông tư số 94 ngày 30/6/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hoá xuất khẩu.

Trong quá trình thực hiện có vướng mắc, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phản ánh về Bộ để được giải quyết kịp thời.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân Mường Lò làm cỏ cho lúa chiêm xuân.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Những nỗ lực của cán bộ khuyến nông thị xã Nghĩa Lộ đã góp phần giúp bà con nông dân giảm thiểu đến mức thấp nhất tổn thất trong sản xuất nông nghiệp.

Thẻ tín dụng sẽ ngày càng thông minh hơn.

Các công ty Mỹ đã chế tạo một loại thẻ tín dụng thông minh có thể “trò chuyện” với chủ thẻ.

Giá vàng trong nước sáng nay, 21 - 3, tăng hơn 100.000 đồng một lượng, đưa giá giao dịch vàng lên mức cao nhất trong tuần qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng ngày thứ tư, sau khi Mỹ và đồng minh tấn công Libya.

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP về một số giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2011, Tổng cục Thuế giao cho các đơn vị chức năng chủ động áp dụng biện pháp cần thiết, hợp lý về thuế, phí để điều tiết lợi nhuận do kinh doanh xuất khẩu một số mặt hàng như thép, xi măng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục