Tổ chức, cá nhân được quyền mua, bán vàng miếng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 7:51:11 AM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa hoàn tất dự thảo Nghị định Quản lý kinh doanh vàng miếng.

Theo đó, tổ chức, cá nhân được quyền mua, bán vàng miếng nhưng phải thực hiện tại ngân hàng và doanh nghiệp được NHNN cấp phép kinh doanh, mua bán vàng miếng. Mua bán vàng miếng với những đối tượng không có giấy phép sẽ bị coi là vi phạm pháp luật. Việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán cũng là hành vi vi phạm.

Để được cấp giấy phép kinh doanh, mua bán vàng miếng, DN phải đáp ứng một số điều kiện về vốn, doanh thu và mạng lưới do NHNN quy định trong từng thời kỳ.

DN, tổ chức hoạt động kinh doanh, mua bán vàng miếng phải được NHNN cấp giấy phép theo các điều kiện nhất định, chứ không tự do như hiện nay. Sản xuất, gia công và mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ là hoạt động kinh doanh có điều kiện.

Tổ chức, cá nhân phải thành lập DN và được NHNN cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Các hoạt động kinh doanh vàng khác, ngoài vàng miếng và trang sức mỹ nghệ, cũng bị hạn chế, chỉ được triển khai khi Thủ tướng cho phép và được NHNN cấp phép.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nông dân Văn Chấn thu hái chè búp tươi đạt năng suất trên 8 tấn/ha.

YBĐT - Những ngày đầu tháng 6 này trên vùng chè nguyên liệu huyện Văn Chấn, từ thị trấn Liên Sơn, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đến thị trấn Nông trường Trần Phú và cả xã vùng cao Suối Giàng, Nậm Búng... đâu đâu cũng bắt gặp tiếng cười tiếng nói rôm rả trên các nương chè báo hiệu một mùa chè bội thu đang về.

Đồng bào Dao xã Xuân Tầm nhận gạo cứu trợ đợt 2  của Chính Phủ.

YBĐT - Thế mạnh của Xuân Tầm, huyện Văn Yên (Yên Bái) là phát triển sản xuất nông lâm nghiệp mà quế là cây trồng mũi nhọn.

Giá vàng sáng 20/6, giá vàng trong nước mua vào-bán ra phổ biến ở mức 38,04 – 38,10 triệu đồng/lượng.

Bộ phận “một cửa” Chi cục Thuế TP Yên Bái giúp nhân dân thuận tiện hơn khi giao dịch với đơn vị.

YBĐT - Mục tiêu mà ngành thuế Yên Bái đặt ra trong năm nay là thu đạt 900 tỷ đồng trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục