Yên Bái: Hơn 240 cán bộ thuế được bồi dưỡng kiến thức kinh tế - tài chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2011 | 9:38:44 AM

YBĐT - Trong 3 ngày, các học viên đã được nghe truyền đạt 6 chuyên đề về: dự báo tình hình kinh tế - tài chính thế giới năm 2011 và những tác động của nó ảnh hưởng đến hoạt động tài chính Việt Nam...

Cục Thuế tỉnh vừa phối hợp với Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức kinh tế - tài chính cho 242 học viên là cán bộ công chức Văn phòng Cục Thuế, lãnh đạo, đội trưởng, đội phó và công chức các đội Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, Kiểm tra thuế, Kê khai và kế toán thuế, Nghiệp vụ dự toán, Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thuộc chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Trong 3 ngày, các học viên đã được nghe truyền đạt 6 chuyên đề về: dự báo tình hình kinh tế - tài chính thế giới năm 2011 và những tác động của nó ảnh hưởng đến hoạt động tài chính Việt Nam; đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trong nước năm 2010 và dự báo kinh tế - xã hội trong nước năm 2011 ảnh hưởng đến hoạt động tài chính Việt Nam năm 2011; nội dung của Luật Thuế bảo vệ môi trường; những nội dung mới của Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; những thay đổi trong cơ chế chính sách và ảnh huởng tác động đến công tác quản lý thuế; phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp trong hoạt động kiểm tra, thanh tra tài chính doanh nghiệp.

 Đây là lớp cập nhật kiến thức kinh tế - tài chính đầu tiên mà Cục Thuế tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính tổ chức, nhằm cung cấp những thông tin kinh tế, tài chính thế giới và trong nước mới nhất, giúp cán bộ công chức thuế nâng cao nhận thức và có đủ kiến thức kinh tế, tài chính phục vụ công tác chuyên môn, góp phần thực hiện tốt qui trình quản lý thuế, đáp ứng được yêu cầu quản lý thuế hiện đại và hội nhập quốc tế. Đồng thời, vận dụng sáng tạo các chính sách kinh tế, tài chính của Nhà nước vào thực tế của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn.

 Linh Nhung

Các tin khác
Mức trần phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi sẽ tăng từ 15% lên 20%, trong khi mức sàn giữ nguyên 10%.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2011 quy định từ ngày 1/9 tới, mức trần phí trước bạ với ô tô dưới 10 chỗ ngồi sẽ tăng từ 15% hiện nay lên 20%.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí kiểm tra Dự án đê sông Hồng thuộc địa phận xã Giới Phiên.

YBĐT - Ngày 21/6, Đoàn kiểm tra công tác PCLB-TKCN Trung ương do thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí dẫn đầu đã kiểm tra về tình hình việc triển khai công tác PCLB-TKCN trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các đơn vị thi công đang tiến hành nâng cao mặt đường tại khu vực làng Sâng (xã Tân Lĩnh) để giúp cho người dân và các phương tiện lưu thông trong mùa mưa lũ.

YBĐT - Bước vào mùa mưa lũ năm nay huyện Lục Yên đã chủ động xây dựng phương án phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn, trong đó vẫn tập trung theo phương châm “4 tại chỗ” và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

YBĐT - Để bảo vệ tốt cho đàn gia súc, gia cầm không bị dịch bệnh phát sinh gây hại và giúp các hộ chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao, Trạm Thú y huyện Yên Bình đang khẩn trương thực hiện kế hoạch tiêm phòng vac xin, phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục