Trạm Thú y huyện Yên Bình: Gần 364.000 liều vắc xin tiên phòng cho gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 9:09:32 AM

YBĐT - Để bảo vệ tốt cho đàn gia súc, gia cầm không bị dịch bệnh phát sinh gây hại và giúp các hộ chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao, Trạm Thú y huyện Yên Bình đang khẩn trương thực hiện kế hoạch tiêm phòng vac xin, phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Từ đầu tháng 2 đến nay, Trạm Thú y huyện Yên Bình đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện triển khai tiêm phòng được gần 364 nghìn liều vac xin. Trong đó tiêm phòng cho đàn gia cầm được trên 332.179 liều; đàn trâu, bò được 22.600 liều và cho đàn lợn được 9.000 liều, để phòng các bệnh thường xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm như: cúm gia cầm, bệnh niucatxơn, dịch tả, tụ huyết trùng, bệnh lở mồm long móng...

Trạm cũng đã cấp 800 lít hoá chất cho các xã: Cảm Nhân, Tích Cốc, Yên Thành, Phúc An, Vũ Linh, Vĩnh Kiên, Yên Bình Bạch Hà… để phun tiêu độc khử trùng chuồng trại, môi trường nhằm ngăn ngừa mầm bệnh phát sinh trong mùa nắng nóng.

Ngoài ra, Trạm Thú y huyện còn phối hợp với Trạm Khuyến nông tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường và công tác vệ sịnh thú y, phòng trừ dịch bệnh cho các hộ nông dân đạt 20 lớp với trên 800 lượt hộ tham gia.

Trần Liêm

Các tin khác

Ngày 20-6, trả lời phóng viên báo chí, liên quan đề nghị tăng phí giao dịch ngoại mạng và thu phí rút tiền nội mạng qua thẻ ATM, bà Nguyễn Thu Hà - Chủ tịch Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, cho biết Hội thẻ chưa có văn bản nào đề xuất với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về vấn đề trên.

Bộ Công thương vừa đề xuất sửa đổi Luật Điện lực, theo đó, áp dụng giá điện khác nhau đối với các địa bàn, khu vực có điều kiện kinh tế xã hội khác nhau, đảm bảo cân bằng lợi ích tương đối của đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa hoàn tất dự thảo Nghị định Quản lý kinh doanh vàng miếng.

Nông dân Văn Chấn thu hái chè búp tươi đạt năng suất trên 8 tấn/ha.

YBĐT - Những ngày đầu tháng 6 này trên vùng chè nguyên liệu huyện Văn Chấn, từ thị trấn Liên Sơn, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đến thị trấn Nông trường Trần Phú và cả xã vùng cao Suối Giàng, Nậm Búng... đâu đâu cũng bắt gặp tiếng cười tiếng nói rôm rả trên các nương chè báo hiệu một mùa chè bội thu đang về.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục