Văn Chấn sẽ gieo trồng trên 2.000 ha lúa mùa sớm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2011 | 9:44:02 AM

YBĐT - Huyện đã chuẩn bị trên 30 tấn thóc giống, tập trung vào các loại giống ngắn ngày như: Chiêm hương, HT1 và Nghi Hương 305 để cung ứng cho nông dân.

Nông dân Tú Lệ gieo cấy lúa mùa sớm.
Nông dân Tú Lệ gieo cấy lúa mùa sớm.

Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại hồi đầu năm, việc thu hoạch lúa đông xuân trên địa bàn huyện Văn Chấn chậm lại ít nhất 20 - 30 ngày. Để có thể đảm bảo được sản lượng lương thực cả năm đạt trên 52 nghìn tấn, huyện sẽ gieo trồng ít nhất 2.000 ha lúa mùa sớm tại khu vực cánh đồng Mường Lò để kịp triển khai  vụ đông.

Các địa phương đang tập trung thu hoạch lúa chiêm xuân với phương châm lúa chín đến đâu thu hoạch đến đấy và triển khai làm đất ngay. Huyện đã chuẩn bị trên 30 tấn thóc giống, tập trung vào các loại giống ngắn ngày như: Chiêm hương, HT1 và Nghi Hương 305 để cung ứng cho nông dân.

Trong đó, huyện sẽ hỗ trợ 9 nghìn đồng/kg thóc giống, bằng khoảng 50% giá thành mỗi kg giống. Lượng lúa giống đã được ngành nông nghiệp huyện chủ động chuyển xuống các địa phương.

Ông Nguyễn Văn Toản - Trưởng phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện cho biết: hiện nay, hơn 40% diện tích vùng Mường Lò đã được thu hoạch. Huyện phấn đấu sẽ hoàn thành thu hoạch và gieo cấy diện tích trà lúa mùa sớm trước 30/6.

Với việc triển khai hơn 2.000 ha lúa mùa sớm, Văn Chấn đã có thể chủ động gieo trồng cây vụ ba trên toàn bộ diện tích này nhằm đạt  mục tiêu trên 52 nghìn tấn lương thực của huyện trong năm nay.

Văn Trường

Các tin khác

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2011, tổng diện tích gieo cấy lúa xuân toàn huyện Trạm Tấu Yên Bái đạt 740ha, tăng 90ha so với cùng kỳ năm 2010.

Cán bộ Chi cục Thuế Văn Yên hỗ trợ người nộp thuế tại bộ phận “một cửa”.

YBĐT - Nông - lâm nghiệp chiếm tỷ trọng 40% trong cơ cấu kinh tế của huyện Văn Yên. Đây là điều kiện thuận lợi để Văn Yên phát triển lĩnh vực chế biến nông lâm sản, góp phần vào sự phát triển của kinh tế của huyện.

Nông dân vùng thấp xã Phù Nham (Văn Chấn) khẩn trương thu hoạch lúa chiêm xuân.

YBĐT - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương từ vùng thấp đến vùng cao ở Yên Bái đang tập trung cao độ thu chiêm làm mùa, sản xuất rau màu gối vụ.

Điều tra doanh thu bán hàng của hộ kinh doanh chợ thị trấn Mậu A (Văn Yên).

Vừa phải thực hiện chính sách gia hạn nộp thuế TNDN cho DN vừa và nhỏ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu tăng thu ngân sách Nhà nước từ 7 - 8% trở lên, ngành Thuế Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục