Thành lập trung tâm phát triển quỹ đất cấp tỉnh và cấp huyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2011 | 9:18:52 AM

YBĐT - Ngày 17/6/2011, UBND tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định số 845 về việc thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái trên cơ sở tách Văn phòng Đăng ký đất đai và Tổ chức phát triển quỹ đất (trước đây) thành hai đơn vị độc lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

 Trước đó, ngày 10/6/2011, Ủy ban nhân dân tỉnh  đã ra Quyết định số 789/QĐ-UBND về việc thành lập trung tâm phát triển quỹ đất cấp huyện tại 9 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Trung tâm phát triển quỹ đất cấp tỉnh và cấp huyện đều là các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc ủy ban nhân dân cùng cấp, có các chức năng, nhiệm vụ chính:  tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và các dịch vụ liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tạo các quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đấu giá quyền sử dụng đất và ổn định thị trường bất động sản; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; phát triển các khu tái định cư; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên đất; đấu thầu dự án có sử dụng đất; quản lý các quỹ đất đã thu hồi, đã nhận chuyển nhượng, đã tạo lập…

Việc thành lập trung tâm phát triển quỹ đất cấp tỉnh và cấp huyện là một bước tiến quan trọng trong lộ trình kiện toàn tổ chức, bộ máy của ngành tài nguyên - môi trường và là một nội dung cụ thể hoá kết luận chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung trong buổi làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường ngày 09/6/2011.

Lê Văn Bắc

Các tin khác

tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống bệnh lở mồm long móng (LMLM), Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, từ tháng 9-2010 đến nay, dịch LMLM xảy ra ở hơn 2.060 xã, phường ở 39 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo phân tích, trong tuần tới (27/6- 1/7), giá vàng sẽ chịu sự biến động mạnh với xu hướng giảm khi sự kiện gói kích thích kinh tế của Mỹ kết thúc và vấn đề nợ tại Hy Lạp.Tuy nhiên lực mua vùng giá thấp có thể đẩy vàng đi lên.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển thành Cty TNHH một thành viên ngày 18 -6 -2010. Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho biết, từ quý III-2011, sẽ giám sát việc quản lý và sử dụng vốn của doanh nghiệp nhà nước (DNNN).

Đối với trà mùa sớm sử dụng các giống ngắn ngày. Ảnh minh họa

YBĐT - Với những chủ trương, giải pháp đúng đắn và những cơ chế chính sách hỗ trợ phù hợp cùng sự nỗ lực của nhà nông Yên Bái, sản xuất nông nghiệp sẽ vượt qua và hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục