Hỗ trợ xúc tiến thương mại

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2011 | 8:12:37 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 88/2011/TT-BTC hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia.

Cụ thể ngân sách sẽ hỗ trợ 100% kinh phí tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm thương mại tại nước ngoài nhưng không quá 200 triệu đồng/doanh nghiệp (DN); hỗ trợ 100% chi phí tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài nhưng không quá 40 triệu đồng/DN...

Thông tư cũng quy định chi tiết mức hỗ trợ đối với chương trình XTTM thị trường trong nước như hỗ trợ 50% các khoản chi phí tổ chức hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp hoặc vật tư, máy móc phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn không quá 6 triệu đồng/DN; hỗ trợ 70% chi phí tổ chức hoạt động bán hàng, đưa hàng Việt về nông thôn nhưng không quá 70 triệu đồng cho một đợt bán hàng; hỗ trợ 100% chi phí tổ chức phân phối hàng Việt đến miền núi, biên giới, nhưng không quá 100 triệu đồng/một đợt bán hàng... Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1.8.     

(Theo TNO)

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phẩn sứ kỹ thuật HLS

YBĐT - Ngày 28/6, đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, cùng đi có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Từ ngày 1/7, nhiều doanh nghiệp nhà nước sẽ phải kiểm kê tài sản. Trong ảnh: công nhân làm việc tại
Tổng công ty công nghiệp đóng tàu Bạch Đằng (thuộc Vinashin)

Các doanh nghiệp sở hữu 100% vốn nhà nước thuộc các tập đoàn và tổng công ty sẽ được Bộ Tài chính kiểm kê tài sản.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ và các tổ chức thanh toán thẻ phối hợp triển khai kết nối mạng lưới POS trên toàn quốc trước ngày 31/12/2011.

Dây chuyền sản xuất gạch Xuân Lan.
(Ảnh: Q.T)

YBĐT - Để công nghiệp phát triển, thực sự là khâu đột phá trong phát triển kinh tế đòi hỏi phải có sự nỗ lực của các doanh nghiệp, sự chỉ đạo mạnh mẽ của các cấp, các ngành để những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sớm được tháo gỡ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục