Mỹ ra quyết định về thuế chống bán phá giá cá tra của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2011 | 8:14:33 AM

Bangladesh được chọn là quốc gia thứ 3 để tính toán biên độ phá giá cá tra Việt Nam.

ĐBSCL tồn đọng 30.000 tấn cá tra
ĐBSCL tồn đọng 30.000 tấn cá tra

Cần nhận thức đúng trách nhiệm với thị trường cá tra
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố quyết định cuối cùng, của đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần 7, đối với sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam vào thị trường Mỹ trong giai đoạn từ 1/8/2009 - 15/2/2010. Có 2 công ty được hưởng thuế chống bán phá giá bằng 0.

DOC đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên xem xét những hồ sơ, bằng chứng, cũng như ý kiến đánh giá và bình luận của các bên liên quan đối với quyết định sơ bộ được DOC công bố ngày 25/1/2011.

Trong quyết định cuối cùng này, DOC đã chọn Bangladesh là quốc gia thứ 3 thay thế để tính toán biên độ phá giá áp dụng cho cá tra Việt Nam. Trước đó, DOC tăng mức thuế bán phá giá cá tra lên 130% bằng cách chọn Philippines làm nước thứ 3 thay thế Bangladesh để xem xét áp mức thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam.

Việc lấy Philippines thay thế cho Bangladesh là một quyết định gây bất lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, vì giá thức ăn cho cá ở Việt Nam chỉ khoảng 0,5 USD/kg, trong khi Philippines gần 2 USD/kg.

Ngoài ra, DOC cũng điều chỉnh mức thuế chống bán phá giá cá tra nhập khẩu vào Mỹ của công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I và công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Mã (THIMACO) về bằng 0.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 88/2011/TT-BTC hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phẩn sứ kỹ thuật HLS

YBĐT - Ngày 28/6, đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, cùng đi có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Từ ngày 1/7, nhiều doanh nghiệp nhà nước sẽ phải kiểm kê tài sản. Trong ảnh: công nhân làm việc tại
Tổng công ty công nghiệp đóng tàu Bạch Đằng (thuộc Vinashin)

Các doanh nghiệp sở hữu 100% vốn nhà nước thuộc các tập đoàn và tổng công ty sẽ được Bộ Tài chính kiểm kê tài sản.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ và các tổ chức thanh toán thẻ phối hợp triển khai kết nối mạng lưới POS trên toàn quốc trước ngày 31/12/2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục