Thêm 2 dự án nhiệt điện được cấp chứng nhận đầu tư

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 8:11:55 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư cho Dự án nhiệt điện BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) Hải Dương và Dự án nhiệt điện BOT Mông Dương 2 theo quy định.

Dự án nhiệt điện BOT Hải Dương là dự án có quy mô lớn với công suất 1.200 MW có tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD cần khuyến khích đầu tư.

Tại thông báo 152/TB-VPCP vừa ban hành ngày 4/7, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép dự án này được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% đối với thu nhập từ sản xuất điện trong thời gian 25 năm, kể từ khi có doanh thu theo quy định của pháp luật thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành. 

Dự án nhiệt điện Mông Dương 2, công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy được xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh theo hình thức BOT. Dự án sử dụng than cám 6a của Quảng Ninh, đấu nối vào trạm 500 kV Quảng Ninh. Đây cũng là dự án nhiệt điện than nằm trong Quy hoạch phát triển điện VI của Việt Nam.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo thông tư về mức thu lệ phí khai thác khoáng sản (KS).

Sau 1 năm thực hiện, chương trình đã vận động và trao tặng gần 5.400 con bò với tổng giá trị trên 33,3 tỷ đồng cho người nghèo.

YBĐT - Trong giai đoạn 2010 - 2015 huyện Trấn Yên (Yên Bái) tiếp tục tập trung xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh cây trồng, tiến bộ kỹ thuật giống cây trồng, vật nuôi, công nghệ sau thu hoạch, nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với điều kiện thực tế của huyện.

Vietnam Airlines tăng tải hơn 1.350 chuyến bay dịp cao điểm hè
.

Do nhu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến dịp cao điểm hè, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết sẽ tăng tải thêm hơn 1.350 chuyến bay trên 12 đường bay nội địa từ 1/07 -15/8, cao điểm nhất có tới 56 chuyến bay/chặng/ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục