Bộ Tài chính ủng hộ kiểm toán giá xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2011 | 8:16:39 AM

Trong khi Tổng công ty xăng dầu Petrolimex từ chối đưa ra ý kiến việc kiểm toán độc lập giá xăng dầu, thì đại diện Bộ Tài chính lại ủng hộ phương án này.

Theo ông Nguyễn Tiến Thỏa,  Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài chính), việc kiểm toán độc lập giá xăng dầu là hoàn toàn nên làm, để tăng tính minh bạch và công khai về giá bán xăng dầu trong nước. Và nếu qui định kiểm toán độc lập giá xăng dầu trong nước được thực thi thì Cục quản lý giá cũng hoàn toàn ủng hộ đề xuất này.
 
Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Thỏa cũng lưu ý rằng: Nếu kiểm toán độc lập giá xăng dầu được thực thi thì nên kiểm toán giá xăng dầu sau khi được nhập về Việt Nam, vì đây là thông tin thuộc dạng mật, liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia. Còn giá xăng sau khi nhập về Việt Nam, thì hoàn toàn có thể kiểm toán được và nên được kiểm toán và công khai.
 
Khi tất cả đều được công khai thì khi đó, cơ quan quản lý cũng như người dân đều có thể giám sát được giá xăng dầu trong nước được các doanh nghiệp ban hành dựa trên những cơ sở, tiêu chí nào và giá cao hay thấp cũng sẽ rõ ràng chứ không như hiện nay, người dân thì thấy giá dầu thế giới liên tục giảm, nhưng doanh nghiệp thì lại cho rằng, giá xăng dầu thành phẩm nhập về vẫn cao và chưa có lãi.

(Theo VTV)

Các tin khác

Bộ Công thương đã có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT xem xét và sửa đổi quy chuẩn tạm thời về yêu cầu kỹ thuật kho chứa thóc và cơ sở xay xát thóc gạo phục vụ xuất khẩu.

Cán bộ khuyến nông hướng dẫn bà con nông dân sử dụng nông cụ sạ hàng.

YBĐT - 5 năm qua, hệ thống khuyến nông toàn tỉnh Yên Bái đã tham gia Dự án khí sinh học, vận động thực hiện được 1.934 công trình khí sinh học đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường.

YBĐT - Từ việc thay đổi nhận thức, đến nay người dân xã Trung Tâm, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã biết đẩy mạnh việc trồng cây lâm nghiệp, hàng năm xã đều hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng Nhà nước giao.

Vàng trong nước tăng vọt trong hai ngày giữa tuần.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục tăng mạnh từ 100.000 đồng đến 160.000 đồng/lượng, do vàng thế giới phục hồi. Sau hai ngày, vàng trong nước đã tăng khoảng 200.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục