Trận tuyến mới của các cựu chiến binh

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2011 | 9:41:18 AM

YBĐT - Đến thời điểm đầu tháng 7 năm 2011, Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái có 4.255 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 17 cơ sở hội xã, phường và 18 cơ sở hội cơ quan, đơn vị. Các hội viên đã khắc phục mọi khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hội viên Hội CCB xã Tuy Lộc giúp nhau xóa nhà dột nát.
Hội viên Hội CCB xã Tuy Lộc giúp nhau xóa nhà dột nát.

Hiện nay, Hội có trên 100 mô hình làm kinh tế giỏi duy trì và phát triển tốt. Hàng năm, các mô hình này cho thu nhập từ 18 đến 20 tỷ đồng. Tiêu biểu là hội viên Nguyễn Đình Hữu ở xã Minh Bảo kết hợp trồng rừng với nuôi thả cá, chăn nuôi gia súc, hàng năm thu về từ 150 đến 200 triệu đồng; hội viên Nguyễn Văn Biên ở xã Âu Lâu đầu tư trồng rừng, đào ao nuôi cá có mức thu nhập 200 triệu đồng mỗi năm. Hay hội viên Lê Hồng Quang ở phường Yên Ninh có cơ sở sửa chữa điện tử và dạy nghề, chỉ trong một thời gian ngắn đã vươn lên thoát nghèo; hội viên Bùi Văn Túc ở phường Minh Tân thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho đồng đội, hàng năm đóng góp cho ngân sách Nhà nước trên 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Hà - quyền Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố cho biết: “Trong điều kiện còn những khó khăn nhất định song các cấp hội cựu chiến binh toàn thành phố đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Trung ương, tỉnh, thành phố, hội cấp trên cho hội viên. Cán bộ, hội viên luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, chính quyền và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương”.

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên, phát triển kinh tế, hoạt động tình nghĩa được các cấp hội triển khai thực hiện có hiệu quả. Hội cựu chiến binh các cấp đã phối hợp với Ban xóa đói giảm nghèo thành phố rà soát 4.141 hộ gia đình hội viên, phát hiện 97 hộ nghèo và xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên thoát nghèo bền vững.

Hiện nay, Hội Cựu chiến binh thành phố duy trì hoạt động vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và nguồn vốn của Trung ương Hội cho hội viên vay phát triển kinh tế với tổng dư nợ trên 18 tỷ đồng.

Nhiều tổ chức hội có các hội viên làm kinh tế đem lại hiệu quả cao như nuôi trồng nấm ở xã Giới Phiên, làm miến đao ở xã Phúc Lộc, nuôi thỏ ở phường Yên Thịnh, làm kinh tế trang trại ở xã Minh Bảo và nuôi ba ba, nuôi cá ở xã Văn Tiến.

Tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các hội viên cựu chiến binh cũng quan tâm tổ chức các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà hội viên nghèo nhân dịp lễ, tết với 66 suất quà, tổng trị giá trên 23 triệu đồng; giúp 25 công sửa chữa nhà dột nát cho hộ hội viên cựu chiến binh nghèo xã Phúc Lộc; phân bổ 6 phiếu điều dưỡng của Bộ Quốc phòng cho đối tượng cán bộ quân đội nghỉ hưu có từ 25 năm tuổi quân trở lên. Hội đã phối hợp cùng UBND thành phố và các địa phương, gia đình đưa hài cốt 5 liệt sĩ về Nghĩa trang thành phố.

Hội Cựu chiến binh thành phố cũng đã luôn làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức 15 buổi nói chuyện truyền thống cho trên 5.000 học sinh, sinh viên; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong tổng số trên 400 đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã, phường hiện nay, có trên 80 hội viên cựu chiến binh.

Dịp lễ hội đầu năm 2011, đặc biệt trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 vừa qua, các cấp hội đã tổ chức 350 buổi tuần tra canh gác, thu hút 250 hội viên tham gia, góp phần cho thành công của ngày hội lớn.

Thu Hồng

Các tin khác
Tây Bắc cần phát triển chăn nuôi.

Tây Bắc sớm triển khai những biện pháp để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, thủy sản.

Ảnh minh hoạ

Ngày 9-7, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi các bộ, ngành, địa phương, yêu cầu tăng cường công tác quản lý giá cả, thị trường; tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát giá cả, thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, tùy tiện.

Người Trung QUốc thuê đất và thuê lao động Việt Nam trồng khoai lang, xuất sang nước thứ ba.

Thương lái và các doanh nghiệp kinh doanh hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam đang bị thương nhân Trung Quốc hớt tay trên.

Nếu giá thế giới tiếp tục tăng, giá xăng dầu trong nước có thể tăng theo.

Tối muộn ngày 8/7, Bộ Tài chính phát đi thông báo về điều hành giá xăng dầu trong thời điểm hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục