Gần 9.000 hội viên nông dân được vay vốn phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2011 | 9:05:49 AM

YBĐT - Hội Nông dân tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh tổng kết việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 2038 (giai đoạn 1999 – 2010).

Vốn tín chấp đã tạo điều kiện cho nông dân chủ động hơn trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình. Ảnh minh họa
Vốn tín chấp đã tạo điều kiện cho nông dân chủ động hơn trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình. Ảnh minh họa

 Qua hơn 11 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 2308 từ 3.624 hộ nông dân được vay vốn với dư nợ 13,2 tỷ đồng năm 2000, đến năm 2010 có 8.997 hộ hội viên nông dân được vay vốn thông qua 413 tổ tiết kiệm và vay vốn đưa tổng dư nợ lên 111,6 tỷ đồng.

Qua hoạt động vay vốn tín chấp với Ngân hàng NN&PTNT đã tạo điều kiện cho người nông dân chủ động hơn trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình góp phần tạo việc làm, ổn định tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo... góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Liên Phương

Các tin khác

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có cuộc họp khẩn trước diễn biến tăng giá bất thường của thực phẩm.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản thông báo ý kiến trả lời kiến nghị cử tri của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu. Liên quan đến tình trạng tiền kim loại có chất lượng kém và khó sử dụng trong lưu thông như hiện nay, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết những hạn chế của tiền kim loại trong lưu thông đã được Ngân hàng Nhà nước báo cáo và nhận trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Dự án nâng cấp đường Minh Bảo - Đại Đồng được công ty TNHH một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ II Yên Bái thực hiện.

YBĐT - Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ II Yên Bái được Sở Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thường xuyên 434 km đường giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó có hàng trăm cầu, cống, đặc biệt có 5 cầu lớn.

Không đủ chỗ bán hàng, người dân tràn ra lòng đường gây mất ATGT.

YBĐT - Tình trạng chợ tràn lòng đường, hè phố không còn lạ trên địa bàn thành phố Yên Bái bấy lâu nay. Các cấp chính quyền đã quyết liệt dẹp bỏ tình trạng này nhưng cứ sau mỗi đợt ra quân tình trạng họp chợ vỉa hè lại tái diễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục