Không ép buộc sử dụng tiền kim loại

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2011 | 8:16:59 AM

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản thông báo ý kiến trả lời kiến nghị cử tri của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu. Liên quan đến tình trạng tiền kim loại có chất lượng kém và khó sử dụng trong lưu thông như hiện nay, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết những hạn chế của tiền kim loại trong lưu thông đã được Ngân hàng Nhà nước báo cáo và nhận trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp với Viện Hóa học, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các cơ quan liên quan tiến hành đánh giá, nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng của đồng tiền kim loại.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chưa phát hành thêm tiền kim loại; tổ chức tốt việc cất giữ, bảo quản tiền kim loại trong kho, đồng thời duy trì tiền kim loại trong lưu thông ở những địa phương có điều kiện (TPHCM). Đối với địa bàn gặp khó khăn trong việc lưu thông tiền kim loại, không ép buộc người dân sử dụng.

Liên quan đến việc tăng cường biện pháp phòng chống tiền giả, Ngân hàng Nhà nước cho biết đang tiếp tục nghiên cứu và áp dụng các biện pháp công nghệ nhằm nâng cao khả năng chống làm giả tiền; triển khai thực hiện dự án “Nâng cao hiệu quả, biện pháp ngăn chặn tiền giả lưu hành” trong hệ thống ngân hàng, Kho bạc Nhà nước.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, bộ đội biên phòng, hải quan trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm làm tiền giả, vận chuyển, tàng trữ, lưu hành, mua bán tiền giả.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Dự án nâng cấp đường Minh Bảo - Đại Đồng được công ty TNHH một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ II Yên Bái thực hiện.

YBĐT - Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ II Yên Bái được Sở Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thường xuyên 434 km đường giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó có hàng trăm cầu, cống, đặc biệt có 5 cầu lớn.

Không đủ chỗ bán hàng, người dân tràn ra lòng đường gây mất ATGT.

YBĐT - Tình trạng chợ tràn lòng đường, hè phố không còn lạ trên địa bàn thành phố Yên Bái bấy lâu nay. Các cấp chính quyền đã quyết liệt dẹp bỏ tình trạng này nhưng cứ sau mỗi đợt ra quân tình trạng họp chợ vỉa hè lại tái diễn.

YBĐT - Những tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái phải chịu áp lực thực sự của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Mùa thu hoạch lúa. (Ảnh: Quang Hùng)

YBĐT - Vụ đông xuân năm nay, huyện Văn Chấn thực hiện ứng dụng Chương trình canh tác lúa cải tiến SRI toàn phần trên diện tích 80 ha. Ngoài ra, kết hợp sử dụng phân viên nén dúi sâu trên 1.500 ha với sự tham gia của trên 10 nghìn hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục