Hà Tĩnh tiêu hủy 3,2 tấn cào cào, châu chấu phá hại rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2011 | 8:03:39 AM

Cào cào và châu chấu đã phá hoại 30 ha rừng phi lao chắn sóng biển, trong đó xã Thạch Bằng là 20 ha.

Liên tục trong những ngày qua, dịch cào cào và châu chấu xuất hiện phá hoại cây phi lao ở các xã Thạch Bằng, Thịnh Lộc, Bình Lộc, Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Cào cào và châu chấu đã phá hoại 30 ha rừng phi lao chắn sóng biển, trong đó xã Thạch Bằng là 20 ha. Mật độ cào cào, châu chấu trên mỗi cây phi lao khoảng hơn 1.000 con. Đặc biệt, có những cây mật độ cao, ăn trụi hết lá và phát triển rất nhanh. Theo chính quyền địa phương, nạn cào cào, châu chấu năm nào cũng có với mật độ ít, nhưng năm nay do thời tiết thất thường nên xuất hiện nhiều, trở thành dịch.

Trước nạn dịch cào cào, châu chấu phá hại rừng phi lao chắn sóng và còn phá hại một số cây khác, UBND huyện Lộc Hà chỉ đạo nhân dân các địa phương ra quân đồng loạt bắt cào cào, châu chấu thủ công, không cho lây sang diện tích hoa màu khác, đồng thời có kế hoạch phục hồi diện tích rừng phi lao bị cào cào, châu chấu phá hại. Ông Đặng Văn Hiển, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Trước tình hình trên, UBND huyện tập trung diệt trừ, lúc đầu là phun thuốc nhưng phun thuốc rất khó khăn và không đem lại hiệu quả. Ba ngày qua, UBND huyện huy động các đoàn thể phụ nữ, học sinh nghỉ hè đi bắt cào cào, châu chấu. Hiện nay, trong 3 ngày đã bắt được 3 tấn 2 và tiêu hủy luôn. Để tạo điều kiện dập dịch nhanh huyện đã chi trả cho 1kg cào cào, châu chấu bắt được là 5.000 đồng để khuyến khích bà con nông dân dập dịch nhanh”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Trong giai đoạn đầu của dự án, trang trại gió Bạc Liêu sẽ sản xuất năng lượng sạch với tổng công suất 16 MW.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kiểm tra hiệu quả của cây ngô ở các xã bên sông Hồng (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xóa đói giảm nghèo của từng địa phương, các cấp Hội nông dân trong tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào thi đua và tổ chức cho hội viên nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2011.

Ông Lê Xuân Khu thu gom rác thải tại thôn Đồng Tiến.

YBĐT - Từ chỗ vứt rác, đổ rác tùy tiện ra đường làng, ngõ xóm thì nay, mọi người ở xã Nam Cường, thành phố Yên Bái đã đổ rác vào thùng, tập kết rác đúng giờ theo quy định.

YBĐT - Nhằm chuyển đổi diện tích lúa nương kém hiệu quả sang trồng ngô 2 vụ, trong vụ xuân 2011, Trạm Khuyến nông huyện Trạm Tấu đã triển khai 10 mô hình trồng ngô lai 2 vụ trên đất nương rẫy kém hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục