Yên Bái: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 1,51%

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2011 | 3:58:28 PM

YBĐT - Theo Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 1,51% so với tháng trước. Như vậy, 7 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 17,47%.

Nhóm hàng nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,2%.
Nhóm hàng nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,2%.

Trong tháng qua, trừ nhóm hàng nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,2% thì các mặt hàng còn lại đều có xu hướng tăng. Tăng mạnh nhất là các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 3,24%), giáo dục tăng 1,85%.

Chỉ số giá tiêu dùng nhiều tháng vừa qua tăng cao nguyên nhân do giá các loại thực phẩm tăng. Cũng trong tháng 7, chỉ số giá vàng tăng 0,56% và đô la Mỹ giảm 0,28% so với tháng trước.

Hồng Khanh

Các tin khác
Nông dân xã Hát Lừu khẩn trương thu hoạch lúa chiêm xuân.

YBĐT - Đến thời điểm này, có thể nói vụ chiêm xuân ở Trạm Tấu (Yên Bái) đã đạt kết quả khá về năng suất và sản lượng.

Các hội viên CLB phụ nữ với khuyến nông thôn Ngòi Giàng thăm quan mô hình nuôi lợn hàng hóa của chị Nguyễn Thị Lụa.

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, CLB Phụ nữ Ngòi Giàng đã giúp cho 15 hội viên thoát nghèo và hiện tại 100% hội viên đều không thuộc diện nghèo

Thay vì mua ô tô mới, các cơ quan sử dụng lại xe từ các dự án đã kết thúc Bộ Tài chính đã thực hiện việc điều chuyển 113 ô tô từ các dự án kết thúc cho các cơ quan, đơn vị sử dụng để hạn chế tối đa việc mua sắm mới.

Khoảng 1.200 chiếc ôtô đắt tiền đeo biển ngoại giao được xác định là sử dụng sai mục đích. Ngoài việc bị truy thu thuế với mức cao nhất dự kiến 90%, cơ quan chức năng còn đề nghị tịch thu đối với trường hợp sai phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục