Công ty cổ phần xây dựng giao thông: Tháo gỡ khó khăn để phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2011 | 2:59:22 PM

YBĐT - Do ảnh hưởng của lạm phát tăng cao, cùng với việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ trong cắt giảm đầu tư công, thắt chặt chính sách tiền tệ... khi mà rất nhiều công ty phá sản vì thua lỗ thì Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái vẫn đứng vững trên thương trường và không ngừng phát triển.

Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ các công trình giao thông.
Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ các công trình giao thông.

Từ đầu năm 2011 đến nay giá trị sản lượng của Công ty đạt trên 17 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho gần 300 công nhân với mức thu nhập 1,6 triệu đồng/tháng cùng đầy đủ các quyền lợi của người lao động như bảo hiểm lao động, bảo hiểm y tế...

Ông Lại Đức Thành - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái cho biết: “Từ đầu năm 2010 đến nay, Công ty đã thực hiện giá trị sản lượng đạt trên 65 tỷ đồng nhưng mới được thanh toán trên 30 tỷ đồng.

Để duy trì sản xuất, ngoài việc huy động nguồn vốn của tập thể cán bộ trong toàn đơn vị để mua vật liệu như xăng, dầu, nhựa đường, đảm bảo việc làm cho công nhân, Công ty thực hiện đơn giá khoán sản phẩm đến người lao động do vậy mọi người đã tự giác vượt qua khó khăn, nỗ lực thi đua, nâng cao năng suất lao động và chất lượng công trình".

Để khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công ty đã tổ chức, sắp xếp lại bộ máy đảm bảo tính gọn nhẹ, hiệu quả, bố trí lại lao động phù hợp với yêu cầu công việc và trình độ, năng lực của từng người, mở rộng thêm các lĩnh vực sản xuất kinh doanh theo mô hình đa ngành nghề, đa nguồn lực, phân cấp triệt để cho các phòng ban, đội sản xuất kinh doanh trực thuộc. Việc sử dụng tài sản, thiết bị, được thực hiện cơ chế hoạch toán độc lập theo chế độ kế toán hiện hành có sự quản lý của Công ty trong khuôn khổ điều lệ đã được các cổ đông thông qua.

Nhờ đó mà quan hệ giữa người lao động với các phòng, ban tổ, đội trực thuộc được thắt chặt, toàn thể cán bộ trong Công ty là cộng đồng trách nhiệm trước mọi hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh, cùng lo tìm kiếm việc làm, tổ chức sản xuất.

Ngoài ra, Công ty còn tăng cường giám sát chất lượng thi công gắn với việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, xe máy trong lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả giá trị tài sản, thiết bị máy móc trong kinh doanh, mở rộng quan hệ với các đối tác, thực hiện liên doanh, liên kết với các đơn vị khác để phát triển và học hỏi kinh nghiệm làm ăn. Đối với những máy móc thiết bị nhàn rỗi chưa sử dụng, Công ty đã liên hệ với các đơn vị khác để cho thuê, sau đó dùng số tiền ấy để đầu tư mua vật tư cho sản xuất và giải quyết việc làm cho người lao động.

Việc thực hiện quy chế dân chủ trong Công ty được làm tốt đã tạo môi trường và cơ chế để người lao động thực sự trở thành chủ nhân doanh nghiệp. Để tháo gỡ khó khăn trong thời buổi lạm phát, Công ty đã cắt giảm 70% tiền lương của các cán bộ văn phòng và đảm bảo 100% tiền lương cho người lao động trực tiếp, huy động các nguồn lực, máy móc, con người, vật tư đẩy nhanh tiến độ thi công đối với công trình xây lắp trúng thầu trong năm 2010 như: đường Minh Khai II; đường Nguyễn Đức Cảnh; Khu tái định cư Bình Minh, Hạnh Phúc; thảm cầu Trái Hút; Cầu Tân Thịnh... để được thanh toán vốn.

Điều đáng mừng là năm 2011 này, Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái đã trúng thầu hàng chục công trình xây dựng giao thông với số giá trị hợp đồng trăm tỷ đồng. Trong đó nhiều công trình được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành sớm đưa vào sử dụng như: đường km5 - Yên Bình gói số 5; sửa chữa đường 7C; đường Quốc lộ 70; đường Khánh Hoà - Minh Xuân (gói 05), Quốc lộ 37 (Km 245- km249+ 400)...

Quang Thiều 

Các tin khác
Người dân thôn Trực Thach, xã Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hái chè búp tươi.

YBĐT - Thuận lợi và tiềm năng không ít nhưng những khó khăn vẫn còn nhiều, hầu hết bà con nông dân trồng chè ở Bảo Hưng đều có chung một mong muốn đó là có sự hỗ trợ thêm của các cấp chính quyền, ngành nông nghiệp về vốn, kỹ thuật, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm.

VAFI kiến nghị cần có cơ chế thu hút dòng tiền nhàn rỗi đổ vào ngân hàng và thị trường chứng khoán.

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa gửi một lá thư đặc biệt tới Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, với nhiều đề xuất cải tổ mạnh mẽ, trong đó có việc đưa lãi suất về 12%, thay đổi cách quản lý vàng và cắt giảm tới 20% số lượng ngân hàng cổ phần.

Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh liên quan đến đề nghị ưu đãi phí xăng dầu theo đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Còn tình trạng chủ đầu tư ỷ lại và coi nhiệm vụ GPMB là nhiệm vụ của thành phố Yên Bái. Ảnh minh họa

YBĐT - Năm 2011, thành phố Yên Bái có 35 công trình, dự án tiến hành giải phóng mặt bằng (GPMB), trong đó 8 công trình đã hoàn thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục