Yên Bái: 10 năm phát hiện và xử lý gần 35 nghìn vụ buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/9/2011 | 8:24:56 PM

YBĐT - Ngày 17/9, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Yên Bái (Ban chỉ đạo 127 địa phương) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao cờ thi đua của Ban chỉ đạo 127 Trung ương cho lực lượng quản lý thị trường Yên Bái.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao cờ thi đua của Ban chỉ đạo 127 Trung ương cho lực lượng quản lý thị trường Yên Bái.

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 127 địa phương và lãnh đạo UBND các huyện thị, thành phố đã đến dự.

10 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 127 địa phương đã làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh, đặc biệt các ngành thành viên đã thực hiện nghiêm chỉnh quy chế hoạt động, phối hợp có hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động, đấu tranh có hiệu quả chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn.

Từ năm 2001 đến nay các ngành thành viên đã phát hiện và xử lý 34.985 vụ vi phạm, phạt hành chính 60 tỷ 110 triệu đồng, bán hàng tịch thu 58 tỷ 973 triệu đồng, phạt và truy thu thuế 3 tỷ 508 triệu đồng, tiêu hủy khối lượng hàng hóa lớn, với giá trị hàng tỷ đồng…

Ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua Ban chỉ đạo 127 Trung ương đã trao tặng Chi cục Quản lý thị trường Yên Bái Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”; 3 tập thể đơn vị và 6 cá nhân cũng đã nhận được Bằng khen của Ban chỉ đạo 127 Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Văn Long đã biểu dương những thành tích mà Ban chỉ đạo 127 địa phương đã đạt được, đồng thời khẳng định: Kết quả đó không chỉ góp phần tăng thu ngân sách địa phương mà còn là việc làm tích cực bảo vệ những nhà sản xuất, kinh doanh lành mạnh; bảo vệ người tiêu dùng và tạo niềm tin cho các nhà đầu tư chân chính.

Nhiệm vụ trong thời gian tới của Ban chỉ đạo 127 địa phương còn rất nặng nề vì các hành vi buôn lậu, hàng giá, hàng kém chất ngày càng tinh vi hơn, do vậy trong thời gian tới ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, Ban chỉ đạo 127 địa phương cần triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường, kìm chế lạm phát; quan tâm chú ý đến các mặt hàng như gas, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp…

Đồng thời có biện pháp kiểm soát chất lượng hàng hóa đối với một số măt hàng chủ lực của tỉnh như chè, sắn, quế; kiểm soát chặt chẽ lĩnh vực khai thác, vận chuyển khoáng sản, lâm sản…

Lê Phiên

Các tin khác
Trong khi giá sữa nhập khẩu giảm mạnh thì giá bán lẻ lại tăng mạnh

Trong khi giá sữa nguyên liệu nhập khẩu giảm mạnh, một số hãng sữa bất ngờ điều chỉnh giá bán với mức tăng 4-15% khiến nhiều bà nội trợ sững sờ.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.

YBĐT - Ngày 16/9, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCCC và kỷ niệm 50 năm Ngày ban hành Pháp lệnh quy định về quản lý nhà nước đối với công tác PCCC (4/10/1961-4/10/2011).

Đội quản lý thị trường chống hàng giả lập hồ sơ xử lý tịch thu hàng giả.

YBĐT - Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2010 theo Quyết định số 120/QĐ-UBND ngày 29/01/2010 của UBND tỉnh Yên Bái, Đội Quản lý thị trường chống hàng giả đã có nhiều hoạt động đáng ghi nhận.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, bắt giữ mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu.  (Ảnh: Phương Uyên)

YBĐT - 10 năm qua, Ban Chỉ đạo 127/ĐP tỉnh Yên Bái đã xây dựng nhiều phương án chuyên đề kiểm tra kiểm soát theo từng mặt hàng, từng lĩnh vực để chỉ đạo các ngành thành viên phối hợp thực hiện. Nhiều phương án đã được triển khai có hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục