Nhập khẩu xe hơi tiếp tục giảm mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2011 | 8:02:52 AM

Tiếp tục đà suy giảm của tháng 7 sau khi bị siết, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 8/2011 giảm gần 20% so với tháng trước.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng khó
Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng khó

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 8 vừa qua, các doanh nghiệp đã nhập về 3.331 chiếc ô tô các loại, kim ngạch 79 triệu USD, giảm 16% về lượng nhưng lại tăng 10% so với tháng 7/2011.

Tính chung 8 tháng qua, các doanh nghiệp cả nước đã nhập về 40.324 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 780 triệu USD, vẫn cao hơn 29% về lượng và 31% về giá trị so với cùng kỳ, do lượng ô tô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm nay tăng mạnh.

Vẫn diễn biến như tháng 7, trong khi ô tô nhập khẩu giảm thì linh kiện ô tô nhập khẩu vẫn tăng đều trong tháng 8. Cụ thể, lượng linh kiện phụ tùng nhập khẩu tháng qua tăng mạnh 27% so với tháng trước đó, đạt 206 triệu USD. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng giá trị linh kiện phụ tùng ô tô nhập khẩu lên 1,336 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tại hội thảo "Tài chính và kế toán lĩnh vực bất động sản" được tổ chức bởi Ernst & Young Việt Nam, Hiệp hội BĐS Việt Nam là đơn vị chủ trì ngày 16-9, nhiều chuyên gia cho rằng, trong năm 2011 thị trường BĐS khó có thể có những bước phục hồi mạnh mẽ khi những yếu tố quan trọng của thị trường vẫn không có sự hậu thuẫn.

YBĐT - Ngày 17/9, đồng chí Đinh La Thăng – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã lên thăm và kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, công tác an toàn giao thông tỉnh Yên Bái.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao cờ thi đua của Ban chỉ đạo 127 Trung ương cho lực lượng quản lý thị trường Yên Bái.

YBĐT - Ngày 17/9, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Yên Bái (Ban chỉ đạo 127 địa phương) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Trong khi giá sữa nhập khẩu giảm mạnh thì giá bán lẻ lại tăng mạnh

Trong khi giá sữa nguyên liệu nhập khẩu giảm mạnh, một số hãng sữa bất ngờ điều chỉnh giá bán với mức tăng 4-15% khiến nhiều bà nội trợ sững sờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục