Bộ trưởng Bộ GTVT làm việc tại Yên Bái:

Các nhà thầu dùng đường của địa phương làm đường công vụ cần xây dựng lại với giá trị tương đương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/9/2011 | 8:25:14 PM

YBĐT - Ngày 17/9, đồng chí Đinh La Thăng – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã lên thăm và kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, công tác an toàn giao thông tỉnh Yên Bái.

Cùng đi các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch Đầu tư, Kết cấu hạ tầng, Vận Tải, ATGT, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty đường sắt...

Đón và làm việc với đồng chí Đinh La Thăng về phía tỉnh có các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Là cửa ngõ của vùng Tây Bắc, giao thông vận tải tỉnh Yên Bái hội tụ đủ các yếu rố về giao thông gồm đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không. Trong những năm qua, hệ thống giao thông vận tải đã từng bước được đầu tư nâng cấp cải tạo đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương và khu vực.

Đến nay mạng lưới giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh hiện có 4 tuyến quốc lộ 70, 32, 32C và quốc lộ 37 với tổng chiều dài 377km, có 15 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài 438,9 km, 165,6 km đường đô thị, 5694 km đường huyện, xã, thôn bản, các công trình vượt sông suối trên các tuyến quốc lộ đã cơ bản được xây dựng...

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 2006-2011 là 3.410 tỷ đồng, đã cải tạo nâng cấp trên 144 km đường quốc lộ trong đó: trên quốc 37 đoạn Cầu Bỗng - Cát Lem 14,4km; quốc lộ 32 đoạn Đèo Khế - Nghĩa Lộ 2,13km; quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ – Vách Kim 128 km; xây dựng mới 6 cầu với tổng chiều dài trên 362 m; cải tạo nâng cấp 157 km đường tỉnh lộ, xây dựng mới 10 cầu với tổng chiều dài trên 1088 m; kiên cố hoá mặt đường GTNT 741km, rải mặt đường cấp phối, đá dăm 464,8km...

Công tác đầu tư, xây dựng cơ bản, tiếp tục triển khai xây dựng các gói thầu bổ sung giai đoạn 1 gồm gói thầu xây dựng cầu Ngòi Phà và gói thầu xây dựng cầu Nậm Búng, cầu Nậm Chậu và các gói thầu giai đoạn II, các gói thầu bổ sung giai đoạn II gồm 5 gói thầu: thảm bê tông nhựa mặt đường, xây dựng 16 cầu, bổ sung hệ thống phòng hộ ATGT, xử lý kiên cố các điểm sụt lở trên tuyến, xây dựng tuyến tránh thị xã Nghĩa Lộ và cầu Ngòi Thia, đến nay trên tuyến đã hoàn thành cơ bản được 86/128 km thảm mặt đường, thi công được 3/16 cầu. Công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt 99%.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 8 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Yên bái được được giữ vững, chỉ để xảy ra 48 vụ làm chế 47 người, bị thương 42 người. So với cùng kỳ năm 2010 tăng 6,5% số vụ, số người bị thương tăng 27%, số người chế giảm 6%.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đinh La Thăng đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Yên Bái thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội, trong đó có sự nghiệp giao thông vận tải, đảm bảo ATGT.

Đồng chí đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành và các địa phương thực hiện tốt sự nghiệp giao thông vận tải theo quy hoạch mà Tỉnh uỷ, HĐND đã thông qua. Tỉnh huy động mọi nguồn lực để cần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông và được kết nối với đường cao tốc Nội Bài – lào Cai để phát huy hiệu quả cao nhất các công trình giao thông được đầu tư vào tỉnh. Trong công tác tổ chức thi công các chủ đầu tư và địa phương cần phối hợp tốt với nhau để tháo gỡ những khó khăn phát sinh.

Ban ATGT tỉnh cần xây dựng phương án cụ thể để triển khai các giải pháp về an toàn giao thông, phát huy điểm sáng về an toàn giao thông mà trung ương đã biểu dương trong thời gian qua.

Việc phát triển đường nội thị trong thực hiện công tác mở rộng thành phố cần có tầm nhìn chiến lược. Địa phương và chủ đầu tư phải cung cấp đủ nước sinh hoạt cho các hộ dân ở các khu tái định cư đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Các nhà thầu khi xây dựng thi công mà sử dụng đường giao thông của nhân dân thì nhà thầu đó phải đầu tư trả lại cho địa phương công trình tương đương.

Quang Thiều

Các tin khác
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao cờ thi đua của Ban chỉ đạo 127 Trung ương cho lực lượng quản lý thị trường Yên Bái.

YBĐT - Ngày 17/9, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Yên Bái (Ban chỉ đạo 127 địa phương) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Trong khi giá sữa nhập khẩu giảm mạnh thì giá bán lẻ lại tăng mạnh

Trong khi giá sữa nguyên liệu nhập khẩu giảm mạnh, một số hãng sữa bất ngờ điều chỉnh giá bán với mức tăng 4-15% khiến nhiều bà nội trợ sững sờ.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.

YBĐT - Ngày 16/9, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCCC và kỷ niệm 50 năm Ngày ban hành Pháp lệnh quy định về quản lý nhà nước đối với công tác PCCC (4/10/1961-4/10/2011).

Đội quản lý thị trường chống hàng giả lập hồ sơ xử lý tịch thu hàng giả.

YBĐT - Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2010 theo Quyết định số 120/QĐ-UBND ngày 29/01/2010 của UBND tỉnh Yên Bái, Đội Quản lý thị trường chống hàng giả đã có nhiều hoạt động đáng ghi nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục