Gần 98 tỷ đồng nộp ngân sách qua các ngân hàng thương mại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2011 | 9:17:43 AM

YBĐT - Ngày 14/02/2011, Kho bạc Nhà nước Yên Bái, Cục Thuế tỉnh và các ngân hàng thương mại tỉnh Yên Bái đã ký kết văn bản thoả thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và uỷ quyền cho các đơn vị trực thuộc ký kết thoả thuận phối hợp thu NSNN, được chính thức triển khai từ 1/3/2011.

Theo thoả thuận, Kho bạc Nhà nước Yên Bái và Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức phối hợp công tác thu NSNN với hệ thống các ngân hàng thương mại tại địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Sau 6 tháng thực hiện, cùng với 10 điểm thu của Kho bạc Nhà nước Yên Bái, việc triển khai thu NSNN tại 14 điểm thu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, 3 điểm thu của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương, 1 điểm thu của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh đã tập trung nhanh hơn các khoản thu vào NSNN.

Tính đến hết tháng 8/2011, số thu NSNN nộp qua hệ thống các ngân hàng thương mại, có 19.850 món đã thu, chiếm 70,81% tổng thu NSNN, với số tiền gần 98 tỷ đồng, chiếm 26,24%; số thu NSNN nộp qua kho bạc Nhà nước, có 9.848 món, chiếm 29,19% tổng thu NSNN, với số tiền gần 276 tỷ đồng, chiếm 73,76%.

Số thu phạt vi phạm an toàn giao thông đường bộ nộp qua hệ thống các ngân hàng thương mại có 3.480 món đã thu, chiếm 67,69% tổng số món thu phạt, với số tiền phạt đã thu là hơn 1,9 tỷ đồng, chiếm 69,85%; số thu phạt do Kho bạc Nhà nước thu có 1.665 món, chiếm 32,31% tổng số món thu phạt, với số tiền gần 832 triệu đồng, chiếm 30,15%.

Đây là một nội dung trong Dự án hiện đại hoá thu NSNN, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN và tiếp cận với phương thức nộp thuế mới, hiện đại, góp phần đơn giản hoá thủ tục hành chính trong công tác thuế và thu NSNN, tạo tiền đề thuận lợi để ngành tài chính tỉnh Yên Bái triển khai thành công Dự án Tabmis.

 Linh Nhung

Các tin khác

Ngày 29-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến kết luận về tình hình thực hiện Nghị định số 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu, vấn đề mà dư luận đang quan tâm trong thời gian qua, nhất là sau khi hai Bộ Công thương, Tài chính có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều về việc kinh doanh xăng dầu trong một hội thảo.

YBĐT - Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa qui mô lớn, cùng với tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông, lâm sản lo đầu ra cho người nông dân sẽ là sự bảo đảm tốt nhất để huyện Văn Yên phát triển nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa bền vững.

YBĐT - Áp dụng trần lãi suất huy động (không quá 14% năm) và giảm lãi vay cả ngắn hạn và trung hạn là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống ngân hàng nói chung và BIDV Yên Bái nói riêng, thể hiện quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

YBĐT - Để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, từ đầu năm đến nay, thành phố Yên Bái đã thẩm định và chấp thuận 40 dự án chăn nuôi theo các đề án phát triển chăn nuôi của tỉnh và thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục