Mua 500.000 liều vắc xin tai xanh phòng dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2011 | 8:25:48 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 1791/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách hỗ trợ vắc xin tai xanh, vắc xin dịch tả lợn nhằm đẩy mạnh chăn nuôi, bảo đảm nguồn cung ứng thực phẩm và bình ổn giá thị trường.

Theo quyết định, các chủ chăn nuôi lợn từ 50 con trở xuống được ngân sách nhà nước hỗ trợ vắc xin tai xanh và vắc xin dịch tả lợn để tiêm phòng; hỗ trợ kinh phí tổ chức tiêm phòng, mua dụng cụ, bảo hộ lao động cho người đi tiêm và các chi phí khác phục vụ cho công tác tiêm phòng. Thời gian thực hiện từ ngày 1-1-2011 đến 31-8-2012.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ NN&PTNT mua dự trữ 500.000 liều vắc xin tai xanh để tiêm phòng bao vây khẩn cấp khi có dịch xảy ra; quản lý nguồn vắc xin dự trữ, cấp vắc xin, hướng dẫn các địa phương tiêm phòng khi xảy ra dịch bệnh khẩn cấp...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Vào năm 2014, thuế nhập khẩu ô tô chỉ còn 50%.

Theo dự thảo, thuế suất của hầu hết các loại ô tô chở người nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khu vực ASEAN sẽ giảm xuống 70% vào năm 2012.

Hàng loạt các yếu tố hỗ trợ như đang mùa lễ hội ở nhiều quốc gia cần tới vàng, tình hình kinh tế Mỹ và các quốc gia châu Âu đang trên đà tốt hơn… sẽ khiến giá vàng đi lên trong tuần tới.

Các doanh nhân Việt kiều tại buổi gặp mặt.

Nhiều doanh nhân Việt kiều muốn đầu tư về nước, song vẫn quan ngại một số khó khăn.

Nhiều hộ dân xã Khánh Thiện đầu tư chăn nuôi theo hướng hàng hoá.

YBĐT - Đối với thôn bản có phong trào làm hai vụ, chính quyền xã lại vận động nhân dân làm vụ đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục