Đóng điện trạm biến áp 500 KV lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2011 | 8:29:34 AM

Sau hơn 8 tháng thi công, ngày 16/11, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đóng điện thành công Trạm biến áp 500 KV Hiệp Hòa, Bắc Giang.

So với những trạm biến áp 500 KV đã được thi công trước đây, đến thời điểm này đây là trạm biến áp 500 KV lớn nhất Việt Nam về công suất và quy mô. Đây cũng là một trong những công trình trọng điểm đồng bộ với nhà máy Thủy điện Sơn La.

Trạm biến áp 500 KV Hiệp Hòa được xây dựng trên diện tích gần 17 ha thuộc 3 xã của huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư 1.221 tỷ đồng. Việc sớm hoàn thành đóng điện trạm biến áp 500 KV Hiệp Hòa có ý nghĩa lớn để cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước nói chung, cũng như của Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc, nơi được xem là trung tâm thủy điện với tổng công suất đạt khoảng 6.540 MW, gồm các nhà máy thủy điện lớn như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu...

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Làm đất, xuống giống ngô ngay sau khi gặt lúa.

YBĐT - Đến xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) vào dịp cuối thu, đi trên con đường nhỏ dẫn tới cánh đồng trồng rau màu thôn Noong Ỏ, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương của bà con nông dân nơi đây.

Nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà của Công ty cổ phần Cá tầm Phương Bắc.

YBĐT - Nếu như năm 2008, toàn huyện Yên Bình (Yên Bái) mới chỉ có 72 mô hình chăn nuôi theo hướng hàng hóa thì nay đã có tới 147 trang trại.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng Tạ Văn Long-Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc làm việc về tình hình hoạt động tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái (BIDV) ngày 16/11.

Ngày 15-11, Bộ Tài chính tổ chức buổi hội thảo đầu tiên nghe ý kiến các nhà khoa học về đề án tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước (DNNN) mà bộ đang soạn thảo. Hầu hết đại biểu đều cho rằng cần giảm tỉ trọng DNNN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục