Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Yên Bái cần gắn tăng trưởng với phát triển kinh tế địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2011 | 3:32:12 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, ngày 17/11, đồng chí Tạ Văn Long - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Yên Bái.

Với sự nỗ lực, chủ động cùng với chiến lược kinh doanh phù hợp nhờ nên việc huy động vốn 10 tháng đầu năm được trên 1.938 tỷ đồng đạt 99,3% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ, trong đó huy động tiền gửi dân cư đạt trên 1.554 tỷ đồng tăng 226 tỷ đồng so cùng kỳ.

Tính đến 31/10 tổng dư nợ các thành phần kinh tế đạt trên 3.056 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ, trong đó dư nợ nông nghiệp nông thôn đạt 2.447 tỷ đồng chiếm 80,5% tỷ trọng dư nợ, tỷ lệ nợ xấu chiếm 3,41%.

Cùng với các hoạt động cho vay NHNo Yên Bái không ngừng mở rộng và đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng như: Dịch vụ bán vé máy bay nội địa, quốc tế; thu tiền điện thắp sáng, trả lương theo tài khoản...
   
Biểu dương những kết quả mà Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Yên Bái đã đạt được, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long lưu ý, tình trạng khó khăn của nền kinh tế vẫn có thể kéo dài, do vậy trong quá trình kinh doanh cần hết sức tỉnh táo và năng động; thực hiện tăng trưởng của ngành nhưng không thể tách rời với nhiệm vụ phát triển kinh tế địa phương; đẩy mạnh việc huy động vốn và cho vay đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm.

Ngân hàng cần rà soát, xếp loại, phân hạng khách hàng theo hệ thống xếp loại tín dụng, phân loại nhóm nợ và phải trích lập quỹ dự phòng rủi ro theo quy định; tăng cường kiểm tra, kiểm toán nội bộ để chủ động phòng ngừa những sai phạm và xử lý rủi ro... Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức vững vàng về chính trị, giỏi về trình độ chuyên môn, phục vụ khách hàng chu đáo, tin cậy và luôn thực hiện tốt vai trò là “bà đỡ” của bà con nông dân.

Thanh Phúc

Các tin khác
Không để xảy ra thiếu hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu, là nhiệm vụ Thủ tướng đã giao cho các Bộ, ngành có liên quan.

Với mục đích bình ổn giá cả, thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 2051/CT- TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cùng vào cuộc.

Sau hơn 8 tháng thi công, ngày 16/11, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đóng điện thành công Trạm biến áp 500 KV Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Làm đất, xuống giống ngô ngay sau khi gặt lúa.

YBĐT - Đến xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) vào dịp cuối thu, đi trên con đường nhỏ dẫn tới cánh đồng trồng rau màu thôn Noong Ỏ, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương của bà con nông dân nơi đây.

Nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà của Công ty cổ phần Cá tầm Phương Bắc.

YBĐT - Nếu như năm 2008, toàn huyện Yên Bình (Yên Bái) mới chỉ có 72 mô hình chăn nuôi theo hướng hàng hóa thì nay đã có tới 147 trang trại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục