Lục Yên: Hơn 9.000 hội viên nông dân được vay vốn sản xuất

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2011 | 3:19:48 PM

YBĐT - Tính đến nay, Hội Nông dân huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho 4.909 hộ nông dân vay vốn với dư nợ đạt 60,7 tỷ đồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho 4.515 hộ vay vốn với dư nợ 50 tỷ đồng.

Nông dân xã Lâm Thượng được vay vốn phát triển đàn lợn (Ảnh MQ)
Nông dân xã Lâm Thượng được vay vốn phát triển đàn lợn (Ảnh MQ)

Nhờ vốn vay, nhiều hội viên nông dân đã có vốn sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Thời gian tới, các cấp hội nông dân huyện Lục Yên sẽ tiếp tục làm tốt công tác cho vay ủy thác, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề cho lao động nông thôn để giúp hội viên xóa đói giảm nghèo.

H.K

Các tin khác
Giá nước sạch sẽ phân chia theo khu vực.

Theo dự thảo của Bộ Tài chính, giá nước sạch sinh hoạt tại khu đô thị đặc biệt, khu đô thị loại 1 sẽ được nâng lên từ 3.500 - 18.000 đồng/m3.

Trang trại chăn nuôi lợn thịt của gia đình anh Vũ Thanh Hà, thôn Long Thành, xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Hiện nay, tình trạng dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước. Đặc biệt, những tháng cuối năm và trước tết Nguyên đán, tình hình vận chuyển và giết mổ trái phép gia súc, gia cầm diễn ra rất phức tạp.

YBĐT - Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ kết thúc năm 2011, trong nỗ lực chung của ngành thuế, những cán bộ thuế của Chi cục Thuế huyện Lục Yên (Yên Bái) đã vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu 27,5 tỷ đồng trong thời gian sớm nhất.

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) hiện có 756,2 ha chè, trong đó, diện tích chè cho thu hoạch 385,2 ha, sản lượng chè búp tươi 10 tháng đầu năm ước đạt trên 40.000 tấn, giảm 15% so với cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục