Mù Cang Chải: Sản lượng chè búp tươi giảm

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2011 | 9:02:57 AM

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) hiện có 756,2 ha chè, trong đó, diện tích chè cho thu hoạch 385,2 ha, sản lượng chè búp tươi 10 tháng đầu năm ước đạt trên 40.000 tấn, giảm 15% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân diện tích chè giảm là do người dân chưa ý thức được giá trị của cây chè nên không quan tâm chăm sóc, làm cỏ đầu tư phân bón, để gia súc vào phá hoại hoặc chuyển đổi sang cây trồng khác. Một số diện tích chăm sóc chưa đúng kỹ thuật dẫn tới năng suất và sản lượng thu hoạch thấp.

 P.V

Các tin khác

Nguyên nhân là Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình, nên chính sách đầu tư của các nước, các tổ chức quốc tế vào Việt Nam cũng thay đổi.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT kiểm tra lúa lai LS1 tại thôn Quyết Thắng, xã Y Can.

YBĐT - Vụ mùa 2011, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã đưa vào trồng thử nghiệm 10 sào lúa lai 3 dòng LS1 tại xã Y Can (Trấn Yên).

Đã qua cái thời củ rừng, rau dại với hạt ngô ăn độn thay cơm bữa, cuộc sống mới của đồng bào nơi các bản làng người Dao xã Tân Đồng huyện Trấn Yên (Yên Bái) đang đổi thay từng ngày.

Giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới đêm 21/11 giảm mạnh đã kéo giá kim loại quý trong nước hạ tới 350.000 đồng/lượng, xuống sát mốc 45 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục