Công bố dự án sản xuất chíp điện tử lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2011 | 1:56:06 PM

Dự án có trong tổng kinh phí đầu tư gần 146 tỷ đồng, trong đó 125 tỷ đồng đồng là ngân sách của Bộ Khoa học và Công nghệ…

Dự án có trong tổng kinh phí đầu tư gần 146 tỷ đồng (Ảnh minh họa).
Dự án có trong tổng kinh phí đầu tư gần 146 tỷ đồng (Ảnh minh họa).

Sáng 24/11, Đại học quốc gia TP HCM công bố dự án khoa học công nghệ “Thiết kế và chế tạo chip, thẻ, đầu đọc RFID và xây dựng hệ thống ứng dụng”. Đây là dự án về nghiên cứu và sản xuất chip vi mạch lớn nhất của nước ta từ trước đến nay. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, đại diện các sở Ban ngành, học viện và các trường đại học trong thành phố.

Dự án “Thiết kế, chế tạo chip, thẻ, đầu đọc RFID và xây dựng hệ thống ứng dụng” được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt đầu tư và ủy quyền cho Đại học Quốc gia TP HCM làm chủ đầu tư dự án. Dự án có trong tổng kinh phí đầu tư gần 146 tỷ đồng, trong đó 125 tỷ đồng đồng là ngân sách của Bộ Khoa học và công nghệ, phần còn lại là của Tổng Công ty công nghiệp Sài Gòn. 

Dự án được thực hiện trong 4 năm nhằm thiết kế và sản xuất thử nghiệm chip vi xử lý 32 bit công suất thấp có tính cạnh tranh cao và các lõi IP có liên quan, từ đó tiếp tục thiết kế, sản xuất chip RFID HF, UHF, đầu đọc RFID cũng như một số ứng dụng sử dụng thẻ chip RFID.

Trong quá trình thực hiện dự án, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch, Đại học Quốc gia TP HCM cũng hợp tác với 7 trường đại học và Viện trên cả nước nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các Trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực vi mạch tại Việt Nam.

Sau khi kết thúc dự án, tổng công ty công nghiệp Sài Gòn và Trung tâm này sẽ cùng phối hợp để kinh doanh các dòng sản phẩm đã được nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm thành công.

Thạc sỹ Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch, Chủ nhiệm Dự án cho biết: “RFID là một loại công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến.Công nghệ này là xu hướng tất yếu trong việc phát triển của tất cả các nước trên thế giới.

Thông qua dự án, chúng ta sẽ đi đến một sản phẩm rất cụ thể đó là thẻ nhận dạng RFID và các hệ thống dùng trong kho hàng để cung cấp sản phẩm, an ninh quốc phòng và giao thông công cộn,. Đây là 1 hệ sản phẩm đi đến mục đích cụ thể và có ứng dụng rất thiết thực đối với nền công nghệ của nước ta”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Giá vàng tại các cửa hàng kim hoàn ngày 24/11 ổn định hơn với mức chênh lệch không cao.

Công nhân Công ty cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái đóng gói bao bì các sản phẩm CaCo3 để xuất khẩu.
(Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Trong tháng 10 và các ngày đầu tháng 11 này, hàng loạt các nhà máy sản xuất xi măng, dược phẩm, nhựa bao bì... của tỉnh Yên Bái đều khốn khổ vì tình trạng điện yếu, rơ le nhảy ngắt liên tục nên chất lượng sản phẩm không bảo đảm theo qui chuẩn.

Mô hình nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 do phía Nga xây dựng.

Nga đã nhất trí cho Việt Nam vay số tiền lên đến 9 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, hãng tin Bloomberg cho hay.

Cán bộ Kiểm lâm huyện Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân phát dọn đường bằng cản lửa.

YBĐT - Ngay từ đầu vụ khô hanh năm nay, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở 12/12 xã, thị trấn và các chủ rừng chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, tổ chức kiện toàn ban chỉ huy PCCCR. >>Tăng cường quản lý các hoạt động canh tác nương rẫy của đồng bào vùng cao Yên Bái

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục