Nga cho Việt Nam vay 9 tỷ USD làm điện hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2011 | 8:21:54 AM

Nga đã nhất trí cho Việt Nam vay số tiền lên đến 9 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, hãng tin Bloomberg cho hay.

Mô hình nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 do phía Nga xây dựng.
Mô hình nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 do phía Nga xây dựng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Amit Prakash của Bloomberg qua điện thoại ngày 22/11, ông Phan Minh Tuấn, Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết: “Tổng giá trị khoản vay sẽ trong khoảng 8-9 tỷ USD, phụ thuộc vào giá vật liệu ở thời điểm chúng tôi khởi công công trình”.

Cũng theo ông Tuấn, thời hạn khoản vay có thể lên tới 28 năm, nhưng ông không tiết lộ thông tin về lãi suất áp dụng đối với khoản vay.

Năm ngoái, thông tin Việt Nam có kế hoạch xây nhiều nhà máy điện hạt nhân trong vòng hai thập kỷ tới đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà thầu, bao gồm hãng Rosatom của Nga và hãng Guangdong Nuclear Power của Trung Quốc.

Trao đổi với Bloomberg, ông Tuấn cho hay, nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 với công suất 2.000 megawatt dự kiến sẽ khởi công vào năm 2014. Phía Nga cũng sẽ cung cấp vốn cho nghiên cứu khả thi của dự án này. Việc nghiên cứu khả thi của dự án sẽ kéo dài khoảng hai năm và do một nhóm các công ty gồm E4 Group OJSC, Energoproject Kiev và EnergoProject Technology thực hiện.

(Theo VnEconomy)

Các tin khác
Cán bộ Kiểm lâm huyện Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân phát dọn đường bằng cản lửa.

YBĐT - Ngay từ đầu vụ khô hanh năm nay, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở 12/12 xã, thị trấn và các chủ rừng chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, tổ chức kiện toàn ban chỉ huy PCCCR. >>Tăng cường quản lý các hoạt động canh tác nương rẫy của đồng bào vùng cao Yên Bái

Đường Trần Phú (thị trấn Nông trường Trần Phú) đang được đầu tư nâng cấp.

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng, mở mới các tuyến đường giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội các địa phương phát triển.

Nông dân xã Lâm Thượng được vay vốn phát triển đàn lợn (Ảnh MQ)

YBĐT - Tính đến nay, Hội Nông dân huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho 4.909 hộ nông dân vay vốn với dư nợ đạt 60,7 tỷ đồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho 4.515 hộ vay vốn với dư nợ 50 tỷ đồng.

Giá nước sạch sẽ phân chia theo khu vực.

Theo dự thảo của Bộ Tài chính, giá nước sạch sinh hoạt tại khu đô thị đặc biệt, khu đô thị loại 1 sẽ được nâng lên từ 3.500 - 18.000 đồng/m3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục