Giới Phiên: 40 nông dân tham gia mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bịch nấm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2011 | 4:13:37 PM

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bịch nấm, mộc nhĩ từ mùn cưa và rơm tại xã Giới Phiên cho 40 nông dân tham gia.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Được biết, với gần 100 hộ làm nấm, Giới Phiên là xã có số hộ làm nấm đông nhất thành phố Yên Bái và được chọn làm xã điểm để thành phố tổ chức mô hình trình diễn. Vụ thu đông năm 2011, thành phố Yên Bái đã tổ chức mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bịch nấm, mộc nhĩ gồm 3 nội dung là làm mộc nhĩ trên mùn cưa, làm nấm sò trên nguyên liệu là cám cưa mới và rơm, làm nấm sò trên nguyên liệu cám cưa đã qua sử dụng và rơm.

Mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bịch nấm, mộc nhĩ giúp người dân được tiếp cận với kỹ thuật mới, áp dụng vào sản xuất của gia đình

Mô hình trình diễn này nằm trong chương trình tập huấn về kỹ thuật xây dựng lán trại và chăm sóc, nuôi trồng nấm của thành phố. Thông qua mô hình trình diễn, gần 100 hộ sản xuất nấm của xã Giới Phiên được truyền đạt, tiếp cận với kỹ thuật ủ rơm, ủ mùn cưa, phối trộn nguyên liệu, kỹ thuật đóng bịch, cho vào lò hấp...

Mô hình này giúp mọi người có cơ hội được trao đổi về cách làm cũng như kinh nghiệm nhờ được tư vấn, hỗ trợ cả vốn và kỹ thuật, giúp người dân được tiếp cận với kỹ thuật mới, áp dụng vào sản xuất nấm của gia đình, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

PV

Các tin khác
Giá vàng trong nước sáng nay (25-11) liên tục điều chỉnh tăng.

Sáng 25/11 trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, Nhà nước sẽ độc quyền về sản xuất vàng miếng và trước mắt, SJC sẽ là thương hiệu vàng của ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên vào thời điểm thích hợp thương hiệu SJC sẽ được đổi thành SBV để nhân dân yên tâm.

Rất ít hộ dân ở Mù Cang Chải trồng cỏ để chăn nuôi gia súc.

YBĐT - Phát triển chăn nuôi đại gia súc là thế mạnh của Mù Cang Chải (Yên Bái), đây cũng là một giải pháp quan trọng để giúp đồng bào vùng cao xoá nghèo bền vững.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định giảm 50% tiền thuê đất trong năm 2011 và năm 2012 đối với một số tổ chức kinh tế.

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt kế hoạch tổng thể dự án "Cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vùng miền Trung".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục