Vàng tái vượt mốc giá 45 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2011 | 1:47:55 PM

Giá vàng thế giới đang lên mạnh giúp cho giá kim loại quý trong nước tăng vọt vào sáng đầu tuần (28/11), tái vượt ngưỡng 45 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá giữa hai thị trường vẫn lớn.

Đầu tuần, giá vàng tăng mạnh.
Đầu tuần, giá vàng tăng mạnh.

Lúc 9h30, theo công bố của Công ty Bảo Tín Minh Châu, vàng miếng Thăng Long được giao dịch ở mức giá 44,30 triệu đồng/lượng-44,55 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng so với hôm qua, còn so với ngày thứ Bảy tuần trước tăng 300.000 đồng/lượng.

Vàng miếng SJC được Công ty CP SJC Hà Nội điều chỉnh tăng mạnh hơn, tới khoảng 400.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, lên mức 44,80 triệu đồng/lượng-45,15 triệu đồng/lượng.

Lúc đầu ngày, Công ty Sacombank-SBJ để vàng miếng SBJ với giá 44,90 triệu đồng/lượng-45,10 triệu đồng/lượng, cao hơn cuối tuần trước 600.000 đồng/lượng. Đến 9h20, doanh nghiệp này đưa giá xuống mức 44,80 triệu đồng/lượng-45 triệu đồng/lượng.

Như vậy, vàng của Bảo Tín Minh Châu vẫn được giao dịch thấp nhất thị trường, rẻ hơn vàng SJC tới 600.000 đồng/lượng.

Theo Sacombank-SBJ, trong những ngày qua, giao dịch trên thị trường kém phân sôi động khi mà lực mua và bán điều yếu, thời điểm giá quốc tế điều chỉnh giảm, lực bán ra chậm dẫn đến trong nước cũng chỉ giảm nhẹ. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư nhận định xu hướng giảm chỉ trong ngắn hạn nên vẫn kì vọng mức giá cao hơn sẽ được thiết lập. Tuy nhiên, lực mua-bán cân bằng, không còn tình trạng đổ xô mua-bán một chiều dẫn đến khoảng chênh lệch được nới rộng như trước đây.

Sacombank-SBJ cho rằng, giá vàng trong nước sẽ biến động phụ thuộc vào giá vàng quốc tế là chủ yếu trong thời gian tới. Với xu hướng hồi phục trở lại của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước dự báo sẽ tăng theo nhưng tốc độ chậm hơn.

Trong tuần qua, thông tin đáng chú ý trên thị trường vàng là tại buổi trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội về việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, theo dự thảo Nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng mới được trình Chính phủ, chỉ vàng miếng SJC đủ điều kiện được sản xuất, theo đó, doanh nghiệp này sẽ được đưa về thuộc Ngân hàng Nhà nước và vàng thương hiệu SJC về lâu dài sẽ được chuyển thành thương hiệu của Ngân hàng Nhà nước.

Trên thị trường thế giới, lúc gần 9h30, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á là 1.704,5 USD/ounce, tăng tới hơn 20 USD/ounce so với lúc đóng cửa thị trường hôm trước. Sau đó ít phút giá lên tiếp mức 1.705,6 USD/ounce.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giảm hơn 12 USD/ounce, dừng ở mức 1.680 USD/ounce do chỉ số USD tăng liên tiếp.

Khảo sát của hãng Kitco với 18 nhà đầu tư, phân tích về giá vàng trong tuần này cho thấy, 10 người cho rằng giá tăng, 5 nghĩ giá giảm, 3 người còn lại dự đoán giá đi ngang.

Đến với thị trường ngoại hối, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá giao dịch bình quân liên ngân hàng giữa VND và USD ngày 28/11 là 20.803 VND/USD, không thay đổi kể từ 29/10. Các ngân hàng thương mại vẫn để giá bán USD ở mức trần 21.011 VND.
 
Lấy tỷ giá tại ngân hàng thương mại để tính, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới quy đổi khoảng 1,6 triệu đồng mỗi lượng (đã trừ các chi phí).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân đã chấp hành nghiêm chỉnh thuế đất cho Nhà nước.

YBĐT - Trong những năm qua, việc thực hiện Luật Quản lý thuế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã từng bước đi vào nề nếp và đạt được kết quả nhất định. >>Lục Yên tập trung thu ngân sách cuối năm / Văn Chấn nỗ lực thu ngân sách trong khó khăn

Giá điện sẽ tăng cao nhất tới 15,38%.

Bộ Tài chính vừa phân trần lại việc điều hành giá điện trước một thông tin bị hiểu nhầm khi Bộ trưởng trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội. Theo đó khẳng định, mức tăng giá bán điện sắp tới sẽ không cao hơn mức tăng 15,28%, không phải 4,6%.

Theo quyết định của Thủ tướng, Chính phủ thực hiện giảm 50% tiền thuê đất trong năm 2011 và năm 2012 đối với một số tổ chức kinh tế.

Khi sử dụng ATM, chủ thẻ không được che mặt hoặc ngăn ngừa camera ghi hình. Nếu cố ý vi phạm, ngân hàng (NH) có quyền từ chối giao dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục