Thị trường lịch 2012: Đẹp, giá hợp lý

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2011 | 9:07:53 AM

YBĐT - Còn hơn tháng nữa mới sang năm mới 2012 nhưng thị trường lịch đã sôi động với đầy đủ mẫu mã từ bình dân đến cao cấp. Nhìn chung, giá cả các loại lịch năm nay đều tăng từ 15-20% so với năm trước.

Khách hàng chọn mua lịch 2012.
Khách hàng chọn mua lịch 2012.

Một mùa lịch nữa lại đến, trong các cửa hàng, nhà sách đã bày bán khá nhiều loại lịch: lịch cuốn, lịch blốc, lịch bàn, lịch bỏ túi... Tuy còn hơn tháng nữa mới sang năm mới 2012 nhưng thị trường lịch đã sôi động với đầy đủ mẫu mã từ bình dân đến cao cấp, nhìn chung giá cả các loại lịch năm nay đều tăng từ 15-20% so với năm trước.

Dọc tuyến đường Điện Biên vào các cửa hàng, cửa hiệu, nhà sách... đều đỏ rực màu lịch mới. Điều dễ nhận thấy là lịch năm nay rất phong phú về chủng loại và mẫu mã mới hơn năm 2011. Lịch giờ đây không chỉ đơn thuần là xem ngày tháng mà mọi người vẫn muốn chọn những quyển lịch đẹp và ý nghĩa để treo...

Dường như các nhà xuất bản đã và nắm được thị hiếu của người tiêu dùng về giá cả, chất lượng và hình thức nên đã có sự cải tiến như: blốc dáng dài, bìa lịch cát tông, gỗ, khảm trai, giả ngọc, các loại lịch treo, lịch tờ đều in với chủ đề truyền thống và phong cảnh đẹp của quê hương đất nước...

Trong quyển lịch tích hợp nhiều thông tin về chính trị, khoa học, văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, địa lý và ca dao, tục ngữ cùng các danh ngôn của các vị lãnh tụ và các nhân vật kiệt xuất trên thế giới. Chẳng hạn như bộ lịch có chủ đề “lịch sử Việt Nam”, trên mỗi tờ lịch đều có ghi những thông tin liên quan đến lịch sử Việt Nam, hay như bộ lịch “Dư địa chí” đều ghi các thông tin liên quan tới địa danh của đất nước...

Về giá lịch, theo các chủ cửa hàng đều tăng từ 15-20% so với năm trước, cá biệt có những loại lịch tăng tới 25%. Lý giải về việc giá lịch tăng, chị Hoàng Tố Nga - Chủ cửa hiệu kinh doanh trên đường Điện Biên nói: “Chúng tôi không phải là nhà sản xuất và định được giá bán nhưng khi nhập hàng từ các nhà xuất bản có thắc mắc về giá tăng thì được họ giải thích là năm nay giá đầu vào như: giấy, điện xăng, công lao động đều tăng... dẫn đến giá lịch cũng tăng. Theo đó, lịch blốc có giá dao động từ 150 ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng/sản phẩm.

Một số loại lịch siêu đại bình quân có giá từ 500-600 ngàn đồng/bộ, nhỏ hơn có giá từ 350 ngàn đồng/bộ, các loại lịch tờ (5-7 tờ) giá dao động từ 25-40 ngàn đồng/cuốn. Hiện nay các mẫu lịch đã được các cửa hàng nhập về khá nhiều với số lượng lớn, tuy nhiên số người đến mua vẫn chưa nhiều bởi theo tập quán thì cứ phải đầu tháng 12 lượng người mua mới đông.

Thị trường lịch năm 2012 đa dạng và phong phú.

“Mọi năm, có ngày gia đình tôi bán được hơn trăm blốc lịch và hàng trăm cuốn lịch treo”, chị Nga khẳng định.

Bác Nguyễn Đức Thịnh, phường Đồng Tâm cho biết: Giá lịch năm nay so với năm trước có cao hơn, như lịch blốc với chủ đề “Lịch sử Việt Nam” này năm ngoái gia đình tôi mua có 300 ngàn đồng nhưng năm nay là 350 ngàn đồng. Tuy giá có cao hơn, nhưng mẫu mã đẹp hơn, chất lượng giấy cũng như việc in ấn đẹp hơn.

"Dù nhiều loại và loại nào cũng đẹp nhưng năm nay tôi vẫn tiếp tục mua lịch blốc “Lịch sử Việt Nam”. Lịch này ngoài việc xem ngày, xem tháng còn giúp thành viên trong gia đình biết thêm về lịch sử Việt Nam - Bác Thịnh nói.

Khác với bác Thịnh, chị Duyệt chọn mua cho gia đình mình một cuốn lịch tờ, được in phong cảnh của ba miền  “Bắc-Trung-Nam”. Chị Duyệt cho rằng, mua lịch tờ vừa xem được ngày tháng lại xem được những hình ảnh phong cảnh của quê hương đất nước.

Được biết, năm nay Cục xuất bản đã thực hiện việc dán tem lịch để chống hàng giả, hàng nhái. Để tăng hiệu quả, mỗi cuốn lịch blốc được dán tem và có một mã số riêng, người mua chỉ cần cào nhẹ lớp giấy bạc, nhập dãy mã số trên tem và gửi tin nhắn miễn phí về tổng đài 8099 hoặc gọi đến 1900545493 hay truy cập vào trang web http://temchonggia.com.vn để kiểm tra thông tin sẽ biết ngay cuốn lịch đó là hàng thật hay hàng nhái.

 Ngọc Trúc

Các tin khác
Lực lượng kiểm lâm đang đo gỗ tịch thu.

YBĐT - Nói là Hạt Kiểm lâm thị xã Nghĩa Lộ “không rừng” cũng không hoàn toàn đúng nhưng diện tích rừng, đất rừng do Hạt quản lý rất ít và chủ yếu là rừng trồng, song công tác quản lý lâm sản trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ lại luôn luôn “nóng”.

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa phối hợp với Sở Công thương và Công ty cổ phần Quảng cáo hội chợ quốc tế Sơn Nam tổ chức Hội chợ triển lãm công thương 2011.

Nếu doanh nghiệp đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau để được gia hạn nộp thuế thì được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi thuế theo quy định có lợi nhất.

Ảnh minh họa.

Phát biểu tại Hội thảo Tăng trưởng Xanh giữa Việt Nam – Đan Mạch ngày 28-11, ông Phương Hoàng Kim, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, cho biết, từ nay tới năm 2015, Việt Nam sẽ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trong mùa khô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục