JICA hỗ trợ Bộ Tài chính nâng cao năng lực quản lý dự án

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2011 | 2:04:54 PM

Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa tổ chức hội thảo cho một số cán bộ thuộc Bộ Tài chính và cán bộ địa phương tại Hòa Bình, nhằm tăng cường năng lực quản lý dự án, tập trung vào khâu đánh giá.

Đó là hội thảo cuối trong chuỗi hội thảo về Chu trình quản lý dự án cho Bộ Tài chính. Khóa học cũng bao gồm việc thực hành đánh giá dự án Tăng cường dịch vụ y tế tại tỉnh Hòa Bình của JICA.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của Bộ Tài chính trong việc đào tạo những cán bộ trẻ về kỹ năng quản lý dự án - một nhu cầu đang tăng lên hàng năm - khóa học được triển khai để giúp những cán bộ đến từ những đơn vị khác nhau của Bộ Tài chính có thể hiểu cách quản lý dự án, cụ thể là đánh giá dự án.

Phát biểu về khóa học, ông Uchida Tsutomu, cố vấn cao cấp về điều phối viện trợ của JICA đồng thời là giảng viên của những khóa học trước nói: “Việc đào tạo và thực hành chuyên sâu về đánh giá dự án là cần thiết để từ đó cán bộ có thể tiến hành những công việc liên quan đến quản lý dự án, không chỉ phục vụ nhu cầu phát huy năng lực cá nhân mà còn phục vụ nhu cầu thể chế về phát triển năng lực của toàn tổ chức”.

Hỗ trợ kỹ thuật này được tiến hành trong khuôn khổ hợp tác ký kết giữa Bộ Tài chính và JICA, có hiệu lực từ 1/3/2011 đến 31/3/2012. Những hoạt động nâng cao năng lực tiếp theo sẽ được bàn thảo giữa hai bên để nâng cao năng lực quản trị tài chính công cho cán bộ Bộ Tài chính, bao gồm quản lý kinh tế vĩ mô, đầu tư công (tập trung vào doanh nghiệp nhà nước), quản lý nợ (tập trung vào chính quyền địa phương), dưới hỗ trợ kỹ thuật mới (có thể được khởi động trong những năm tới).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Lúc 8h30 sáng 14/12, vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trung bình 300.000 đồng/lượng.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tiêu hủy gà nhập lậu không rõ nguồn gốc.

YBĐT - 100% cán bộ chiến sỹ các lực lượng trong Ban chỉ đạo 127 địa phương tỉnh Yên Bái đã tổ chức ứng trực, thường xuyên có mặt trên các tuyến đường và khu vực các chợ nông thôn nhằm ngăn chặn hành vi lợi dụng sự kém hiểu biết của người dân để tuồn hàng giả, hàng kém chất lượng về tiêu thụ.

YBĐT - 11 tháng đầu năm đã có 145 doanh nghiệp được thành lập mới, đưa tổng số toàn tỉnh lên 1.152 doanh nghiệp.

Năm 2011, Vinashin hạ thủy 74 tàu. Trong ảnh: Một nhà máy đóng tàu thuộc Vinashin ở Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản giải trình những chất vấn của đại biểu Quốc hội mà trong phiên chất vấn tại hội trường Quốc hội ngày 25-11 do không đủ thời gian nên chưa trả lời trực tiếp được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục