Gần 150 công chức thuế được tập huấn các Luật Thuế mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2011 | 9:41:45 AM

YBĐT - Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn 2 luật thuế mới là Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và Luật Thuế bảo vệ môi trường cho gần 150 công chức.

Các công chức được tập huấn đợt này thuộc Văn phòng Cục Thuế tỉnh và các Chi cục Thuế: thành phố Yên Bái, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên và Lục Yên (riêng các chi cục thuế phía Tây của tỉnh được tổ chức riêng).

Sau khi tập huấn, ngành Thuế sẽ phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các luật thuế mới, nhất là Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Theo kế hoạch, ngành thuế sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo triển khai Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của tỉnh và của các huyện, thị xã, thành phố. Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012.

Tuy nhiên, do có nhiều điểm mới so với Pháp lệnh thuế nhà, đất nên dự kiến từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/6/2012, cơ quan thuế sẽ tổ chức phát và thu tờ khai do tổ chức, cá nhân sử dụng đất kê khai, từ ngày 1/7 đến ngày 30/9/2012, cơ quan thuế sẽ nhập tờ khai vào chương trình ứng dụng quản lý thuế và phát thông báo thuế, từ ngày 1/10/2012 sẽ tổ chức thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

L.N

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra hoạt động chế biến sản phẩm quế tại khu công nghiệp phía Tây cầu Mậu A.

YBĐT - Năm 2010 - 2011, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có nhiều chủ trương giải pháp đẩy mạnh phát triển CN-TTCN. Các hoạt động sản xuất CN-TTCN, thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện Văn Yên có sự chuyển biến tích cực, tăng cả về số lượng và chất lượng.

Mặc dù tình hình kinh doanh của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đang thua lỗ nặng nề, nhưng mức lương mà nhân viên của Tập đoàn này được lĩnh vẫn lên tới gần 14 triệu đồng/tháng/người.

Kiên cố hóa đường giao thông liên thôn bản tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong những năm tới, tỉnh Yên Bái tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội.

Kể từ ngày 20/12/2011, EVN sẽ chính thức điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân thêm 62 đồng/KWh, lên mức là 1.304 đ/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục