WB sẽ tài trợ 4,2 tỷ USD cho Việt Nam trong 5 năm tới

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2011 | 8:08:05 AM

Ngày 20-12, Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố Chiến lược đối tác quốc gia với Việt Nam (CPS) trong 5 năm tới (2012-2016). Theo đó, trong giai đoạn này dự kiến nguồn vốn ưu đãi của WB, Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) để hỗ trợ Việt Nam là khoảng 4,2 tỷ USD.

Đây sẽ là lượng vốn IDA được phân bổ lớn nhất cho Việt Nam từ trước đến nay, phản ánh hiệu quả hoạt động của Việt Nam cũng như việc tăng tổng thể nguồn IDA. Việt Nam cũng sẽ có thể truy cập nguồn vốn IBRD (Ngân hàng Quốc tế về tái thiết và phát triển), dự kiến khoảng 770 triệu USD đến giữa năm 2014.

Chiến lược mới của WB tại Việt Nam sẽ hỗ trợ những cải cách và các khoản đầu tư được coi là then chốt cho quá trình chuyển đổi thành công của Việt Nam thành một quốc gia thu nhập trung bình. Cụ thể, CPS sẽ hỗ trợ các khoản đầu tư, chương trình và tư vấn trong một khuôn khổ chiến lược gồm ba trụ cột và ba chủ đề xuyên suốt.

Ba trụ cột gồm có: tăng cường khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực và toàn cầu; tăng cường tính bền vững trong quá trình phát triển của Việt Nam; mở rộng điều kiện tiếp cận với các cơ hội kinh tế xã hội. Các chủ đề xuyên suốt gồm có: tăng cường quản trị, hỗ trợ bình đẳng giới, tăng cường khả năng chịu đựng khi đối mặt với các cú sốc kinh tế từ bên ngoài, các thảm họa thiên nhiên và tác động của biến đổi khí hậu.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Các hộ sinh hoạt sẽ với chịu mức giá điện mới cao nhất có thể tới 2060 đồng/kWh. Hình thức “3 giá” cũng được áp dụng đối với khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh... Theo bộ Công Thương, ngành điện vẫn lỗ với giá điện điều chỉnh lần này.

Một góc xã Nậm Khắt.

YBĐT - Đi như dò dẫm từng bước một rồi cũng qua đỉnh đèo Khau Phạ bởi màn sương đặc quánh bao quanh sườn núi. Băng qua rừng thông cổ thụ trên con đường bê tông ngoằn nghèo uốn lượn mãi lên cao để đến Nậm Khắt.

Các cơ sở kéo sợi tơ tằm ở Trấn Yên cho thu nhập kinh tế cao và giải quyết việc làm cho nhiều lao động,

YBĐT - Với gần 3 tỷ đồng thu về từ tiền bán kém tằm trong năm 2011, cây dâu, con tằm đang ngày càng khẳng định hiệu quả kinh tế cao trên đồng đất Tân Đồng, trở thành cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế của địa phương và hướng thoát nghèo cho không ít nông dân nơi đây.

Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, đến năm 2020 cả nước sẽ có 13 cảng cạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục