Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn giữ ổn định sản xuất

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2011 | 9:58:18 AM

YBĐT - Năm 2011 là một năm đầy khó khăn trong sản xuất, kinh doanh đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Trước thực tế đó, Công ty tập trung tiếp cận khách hàng trong nước để nắm bắt nhu cầu, củng cố niềm tin của khách hàng và điều chỉnh giá bán sản phẩm.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng.

Trong tình hình chung đó, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn còn phải chịu thêm những khó khăn mang tính đặc thù do ngành điện cắt giảm đầu tư từ chủ trương chống lạm phát, dẫn đến thị trường sản phẩm sứ kỹ thuật trong nước bị thu hẹp, sự cạnh tranh diễn ra khá gay gắt; giá vật tư đầu vào, lương tối thiểu, bảo hiểm xã hội đều tăng, trong đó giá dầu tăng rất cao khiến riêng lượng dầu sử dụng trong đốt lò tăng 6 tỷ đồng so với năm trước và chiếm một nửa chi phí phát sinh trong năm nay...

Trước thực tế đó, Công ty tập trung tiếp cận khách hàng trong nước để nắm bắt nhu cầu, củng cố niềm tin của khách hàng và điều chỉnh giá bán sản phẩm. Nghiên cứu nhu cầu của thị trường để đưa ra hai sản phẩm mới là sứ máy cắt trong các trạm biến áp có điện áp cao và sản phẩm ống thông gió cho các nhà máy nhiệt điện, nhà máy sản xuất xi măng. Đồng thời, chủ động thâm nhập, khai thác thị trường xuất khẩu đến một số thị trường mới ở khu vực Ả rập.

Tích cực cải tiến cơ chế quản trị nội bộ để quản lý hiệu quả các chi phí, hiệu quả quản lý lao động nhằm tăng cường trách nhiệm của người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chung của toàn Công ty. Thực hiện triệt để giải pháp tiết kiệm để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và coi trọng thi đua phát huy sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Trong năm, đã có 22 sáng kiến được áp dụng, làm lợi trên 500 triệu đồng. 

Đến trung tuần tháng 12, toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt định mức. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 26, 5 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ), sản lượng sản xuất đạt 2.820 (tăng 4,3%), doanh thu tiêu thụ đạt 81 tỷ đồng (tăng 9,45), trong đó xuất khẩu đạt 15,3 tỷ đồng (tăng 87%); thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách là 4,330 tỷ đồng (tăng 14,2%), nộp bảo hiểm xã hội 1,615 tỷ đồng và đủ cả số phát sinh theo quy định, lợi nhuận ước thực hiện đạt 8 tỷ đồng và dự kiến cổ tức khoảng 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt 4,2 triệu đồng/tháng.

Bước sang năm 2012, Ban giám đốc Công ty xác định sẽ có những thuận lợi như việc Chính phủ có chủ trương tiếp tục đầu tư lớn trong ngành điện để đáp ứng nhu cầu về điện trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hứa hẹn thị trường sứ kỹ thuật trong nước sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế thì đáy của suy thoái kinh tế có thể dừng vào cuối năm 2012 nên việc sản xuất, kinh doanh vẫn phải chịu nhiều tác động từ suy thoái kinh tế.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn xác định phải kiên trì với các giải pháp đã đề ra. Đồng thời, tổ chức sản xuất tối đa công suất hiện có, phát huy hiệu quả của việc thi đua nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng nâng cao đời sống cho người lao động để động viên tinh thần, xây dựng trách nhiệm của mỗi cá nhân vì sự phát triển của Công ty, tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng trong nước để ổn định thị trường nội địa và tập trung các giải pháp xuất khẩu mà trọng tâm là thị trường ở một số nước lân cận.

Thông qua những giải pháp này, năm 2012 Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 27 tỷ đồng, sản lượng sản xuất đạt 2700 tấn; doanh thu đạt 80 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 21 tỷ đồng, nộp ngân sách 4,5 tỷ đồng, lợi nhuận đạt từ 8 tỷ đồng trở lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 4,5 triệu đồng/tháng.

Hoàng Nhâm

Các tin khác
Đời sống nhân dân được cải thiện, hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa trên vùng cao Mù Cang Chải ngày càng tấp nập.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - 107 tỷ đồng là tổng số vốn đã bố trí đầu tư cho 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP trong năm 2011.

YBĐT - Công tác phòng chống chữa cháy rừng vụ đông xuân 2011-2012 được Ban chỉ huy PCCCR tỉnh Yên Bái triển khai sớm và chỉ đạo sát sao. Ngay từ đầu mùa khô, Ban chỉ huy PCCCR đã chỉ đạo ngành kiểm lâm phối hợp với các địa phương củng cố các tổ, đội bảo vệ rừng tại cơ sở.

Việc “chạy” phí trót lọt trước ngày 1/1/2012 không hề dễ trong thời điểm hiện nay, vì thời gian còn quá ít và lượng xe bán ra cũng không có sẵn

Sau ngày 1/1/2012, số tiền để sở hữu một chiếc xe hơi sẽ bị đội thêm từ vài chục tới cả trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng với những dòng xe siêu sang hoặc siêu xe.

Với mức 700 triệu đồng/người, mức thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp tại TP HCM đã cao gấp 10 lần Hà Nội (67,3 triệu đồng/người).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục