Thành phố Yên Bái:

Thu nhập cư dân thành thị gấp đôi nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2011 | 3:21:07 PM

YBĐT - Ở thành phố Yên Bái, mức thu nhập khu vực thành thị hơn 2 triệu đồng/người/tháng, khu vực nông thôn gần 1,1 triệu đồng/người/tháng.

Thành phố Yên Bái hiện có trên 95 nghìn nhân khẩu; trong đó: cư dân khu vực thành thị gần 67.500 người, khu vực nông thôn gần 28 nghìn người. Năm 2011, thu nhập bình quân nhân khẩu của thành phố đạt hơn 1,7 triệu đồng/người/tháng; trong đó: khu vực thành thị hơn 2 triệu đồng/người/tháng, khu vực nông thôn gần 1,1 triệu đồng/người/tháng.

Mức chi tiêu bình quân của cư dân thành phố đạt trên 1,3 triệu đồng/người/tháng; trong đó: mức chi khu vực thành thị đạt hơn 1,5 triệu đồng/người/tháng, khu vực nông thôn gần 885 nghìn đồng/người/tháng. Điều đó cho thấy, mức thu nhập của cư dân thành thị đã gấp đôi khu vực nông thôn.

Thanh Nghị

Các tin khác

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ nguyên giá bán các loại xăng dầu như hiện nay; đồng thời giảm mức trích Quỹ bình ổn giá xăng 250 đồng/lít, các loại dầu từ 210 đồng đến 460 đồng/lít.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng.

YBĐT - Năm 2011 là một năm đầy khó khăn trong sản xuất, kinh doanh đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Trước thực tế đó, Công ty tập trung tiếp cận khách hàng trong nước để nắm bắt nhu cầu, củng cố niềm tin của khách hàng và điều chỉnh giá bán sản phẩm.

Đời sống nhân dân được cải thiện, hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa trên vùng cao Mù Cang Chải ngày càng tấp nập.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - 107 tỷ đồng là tổng số vốn đã bố trí đầu tư cho 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP trong năm 2011.

YBĐT - Công tác phòng chống chữa cháy rừng vụ đông xuân 2011-2012 được Ban chỉ huy PCCCR tỉnh Yên Bái triển khai sớm và chỉ đạo sát sao. Ngay từ đầu mùa khô, Ban chỉ huy PCCCR đã chỉ đạo ngành kiểm lâm phối hợp với các địa phương củng cố các tổ, đội bảo vệ rừng tại cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục