Thị trường cuối năm giá ổn định, sức mua giảm

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2011 | 8:56:56 AM

YBĐT - Chỉ còn gần một tháng nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Thìn, hiện nay tại các siêu thị, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và khu tập trung dân cư đã chuẩn bị khá phong phú hàng hóa để phục vụ tết.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Theo các doanh nghiệp và chủ các đại lý, hộ kinh doanh, giá hàng hoá trong năm và so với cùng kỳ năm trước thì đều có sự tăng giá từ 10-20% nhưng từ cuối tháng 9/2011 trở lại đây giá cả đã ổn định, thậm chí có nhiều mặt hàng giảm giá mạnh và có kèm khuyến mãi lớn. Thế nhưng trái ngược lại với quy luật của mọi năm, sức mua của người tiêu dùng có sự giảm sút rõ rệt. Có lẽ khả năng tài chính của người dân có hạn bởi tác động của lạm phát... nên lượng người đi mua bán tại các chợ, siêu thị cũng không mấy sôi động.

Người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ lưỡng khi mua các sảm phẩm hàng hóa dịp cuối năm.

Cùng với Trung tâm điện máy Tuấn Hùng, Công ty điện tử Dũng Hà trên đường Đại lộ Nguyễn Thái Học, lượng khách hàng đến mua sắm các mặt hàng đồ điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng ở mức khiêm tốn hơn so với mọi năm. Các mặt hàng, chủ yếu là đồ gia dụng và các loại dây diện đều giảm giá bình quân từ 40-70 thậm chí cả trăm ngàn đồng đối với mỗi sản phẩm.

Để chủ động phục vụ nhân dân trong dịp tết Công ty điện tử Dũng Hà  đã chủ động nhập nhiều mặt hàng ti vi, điều hoà, máy giặt, đồ gia dụng... nhìn chung giá các mặt hàng điện tử đều giảm giá và có khuyến mại lớn. Đặc biệt Công ty còn giảm giá mua đối với các khách hàng ở các vùng nông thôn từ 300-500 ngàn đồng trên mỗi sản phẩm cụ thể, đồng thời tổ chức rút thăm trúng thưởng. Thế nhưng sức mua năm nay giảm mạnh so với mọi năm.

Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tac kiểm tra chất lượng hàng hóa dịp cuối năm.

Cùng với chuẩn bị hàng hoá, lực lượng quản lý thị trường cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các điểm kinh doanh dịch vụ trên địa bàn từ thành phố đến nông thôn để chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất lưu thông chân chính.

Trong khó khăn chung của nền kinh tế, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn mặt hàng thực sự có nhu cầu và giá cả hợp lý phù hợp với túi tiền. Đồng thời cần phải cảnh giác để tránh không mua phải những hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán này.

Đức Toàn

 

 

 

Các tin khác

Ngày 28-12, Chính phủ đã ban hành nghị định số 124/2011/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều nghị định 117/2007/ NĐ- CP của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ.

Ngày 28/12, Bộ Tài chính công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành tài chính năm 2011 do các cơ quan báo chí ngành tài chính bình chọn.

Bộ Tài chính cho biết, sau khi Chính phủ ban hành quyết định về sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước, Bộ đã thực hiện sắp xếp lại các cơ sở nhà đất tại 67 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, gồm gần 5.900 khuôn viên đất với tổng diện tích khoảng 15.500ha.

YBĐT - Những năm gần đây, sản xuất nông - lâm nghiệp ở xã Động Quan, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã có sự chuyển dịch đáng kể, trong đó chăn nuôi chiếm tỷ trọng lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục