Ngành xây dựng Yên Bái: Phấn đấu đưa tổng giá trị sản lượng đạt trên 1.766 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 3:44:19 PM

YBĐT - Năm 2011, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Xây dựng Yên Bái đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra, giá trị sản lượng xây lắp toàn ngành tăng 14,21% so với năm 2010.

Ngành đã tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực: quản lý kiến trúc, quy hoạch xây dựng, quản lý hoạt động xây dựng, quản lý hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị, quản lý vật liệu xây dựng và công tác kiểm tra - thanh tra. Các thủ tục hành chính ngày càng được cải thiện theo hướng đơn giản hoá và thông thoáng.

Trong năm, Sở đã tham gia nhiều chương trình, dự án, xây dựng các công trình trọng điểm có hiệu quả thiết thực đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tổng giá trị sản xuất kinh doanh toàn ngành đạt trên 1.549 tỷ đồng, tăng bình quân 11,89% so với năm 2010.

Với những kết quả đạt được trong năm 2011, Sở Xây dựng vinh dự được Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua xuất sắc.

Năm 2012, ngành tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước phấn đấu giá trị sản lượng toàn ngành đạt 1.760 tỷ, Ngành sẽ huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư; phát triển mạnh các loại hình doanh nghiệp và các thành phần kinh tế; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực của ngành; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các cấp cơ sở, các doanh nghiệp thuộc ngành; thực hiện xây dựng đề án xây dựng nông thôn mới  và chỉ đạo thực hiện lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới. 

 Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có ở địa phương, năm 2011, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đạt mức tăng trưởng kinh tế 16,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 17 triệu đồng/năm.

YBĐT - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, chấp hành sự chỉ đạo của ngành đường sắt Việt Nam và công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, nhà ga Yên Bái đã và đang làm hết sức mình để phục khách đi tàu một cách tốt nhất.

Trước thông tin của báo chí về việc “rút ruột” xăng dầu tại một công ty con thuộc Petrolimex, ông Võ Văn Quyền - cục phó Cục Quản lý thị trường - cho biết sẽ nghiêm túc xem xét vụ việc và sẽ cấm bán rong xăng dầu để ngừa xăng kém chất lượng.

Vàng tăng giá nhẹ. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới đi lên đã giúp cho giá kim loại quý trong nước tăng 100.000 đồng, vượt mức 43,70 triêu đồng/lượng vào sáng 12/1. Chênh lệch giá giữa hai thị trường vẫn đang là khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục