Nỗi niềm người trồng sắn Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/1/2012 | 11:56:19 AM

YBĐT – Với tổng diện tích trên 6.000 ha, tập trung tại 17 xã trọng điểm, từ lâu cây sắn đã là cây xóa đói giảm nghèo và làm giàu cho người dân huyệnVăn Yên, tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên việc phát triển ồ ạt, không quy hoạch dẫn đến sản lượng giảm, chất lượng sắn củ kém, giả cả bấp bênh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Câu chuyện sắn rớt giá năm nay lại thêm một dịp suy ngẫm về vấn đề phát triển vùng nguyên liệu và bao tiêu sản phẩm. Rõ ràng, nếu để cho người nông dân chạy theo lợi nhuận trước mắt, phát triển cây nguyên liệu ồ ạt không theo quy hoạch thì hậu quả này sẽ còn lặp lại với những cây trồng khác.

Thanh Tân

Các tin khác

Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 13-1, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, cho biết: “Nhằm bám sát hơn diễn biến giá thế giới, liên Bộ Tài chính - Công Thương đang xem xét, dự kiến rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu so với mức 30 ngày hiện nay theo Nghị định 84”.

Chuyên gia của HSBC dự tính, đến năm 2050, Việt Nam sẽ vượt quốc gia cùng khu vực Đông Nam Á Singapore về quy mô GDP.

Trong báo cáo mang tên “The world in 2050” (Thế giới năm 2050) vừa công bố, chuyên gia kinh tế Karen Ward của ngân hàng Anh quốc HSBC cho rằng, Việt Nam sẽ nằm trong nhóm 50 nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đóng góp xuất sắc cho hoạt động của ngành Ngân hàng.

YBĐT - Ngày 13/1, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Văng Long - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh Nhà máy Chế biến tinh dầu quế Văn Chấn.

YBĐT - Văn Chấn hiện có khoảng 4.000 ha quế và là địa phương có nhiều quế nhất sau huyện Văn Yên. Dẫu vậy, cây quế ở đây vẫn chưa phát huy được hiệu quả kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục