Yên Bái: Tổ chức kinh tế và người dân gửi trên 3.600 tỷ vào ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 3:58:14 PM

YBĐT - Ngày 13/1, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Văng Long - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đóng góp xuất sắc cho hoạt động của ngành Ngân hàng.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đóng góp xuất sắc cho hoạt động của ngành Ngân hàng.

Trong năm 2011, các ngân hàng thương mại, ngân hàng CSXH, các quỹ tín dụng nhân dân đã tích cực thực hiện các giải pháp về hoạt động tín dụng, góp phần thực hiện có kết quả phương án triển khai Nghị quyết số 11 của Chính phủ.

Tổng nguồn vốn của các ngân hàng thương mại, ngân hàng Chính sách xã hội, các quỹ tín dụng nhân dân ổn định và tăng trưởng so với năm 2010, đảm bảo khả năng chi trả và đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng cần thiết phục vụ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Tổng nguồn vốn đạt 6.870 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn tiền gửi các tổ chức kinh tế và dân cư chiếm tỷ trọng 52,7% (trên 3.600 tỷ đồng); doanh số cho vay đạt 7.230 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 6.608 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu toàn hệ thống chiếm 2,82% so với tổng dư nợ; công tác thanh toán và cung ứng tiền mặt được đáp ứng kịp thời, việc quản lý ngoại hối, kho quỹ được đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước.

Phát huy kết quả đã đạt được năm 2012 ngành Ngân hàng bám sát định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về mục tiêu, chính sách tiền tệ, tăng trưởng tín dụng và các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội tại địa phương, phấn đấu nguồn vốn huy động tiền gửi các tổ chức và dân cư so với năm 2011 tăng từ 15 đến 17%; tăng trưởng tín dụng đối đối với nền kinh tế từ 13 đến 15%; duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng đã có những đóng góp rất đáng kể trong thành tựu chung của tỉnh Yên Bái. Mặc dù vậy, hệ thống ngân hàng cần khắc phục tình trạng chất lượng tín dụng thấp, tốc độ tăng trưởng tín dụng chưa cao; đặc biệt là để xảy ra những vụ việc đáng tiếc, gây hậu quả xấu đòi hỏi phải có sự nỗ lực phấn đấu khắc phục…

Năm 2012 được dự báo là tiềm ẩn nhiều khó khăn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng, ngành Ngân hàng hàng phải bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ và nhiệm vụ của tỉnh góp phần đắc lực cùng cả hệ thống chính trị hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hôi trên địa bàn.

Lê Phiên 

Các tin khác
Toàn cảnh Nhà máy Chế biến tinh dầu quế Văn Chấn.

YBĐT - Văn Chấn hiện có khoảng 4.000 ha quế và là địa phương có nhiều quế nhất sau huyện Văn Yên. Dẫu vậy, cây quế ở đây vẫn chưa phát huy được hiệu quả kinh tế.

UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân của ngành và huyện Trấn Yên có thành tích xuất sắc trong trong phong trào phát triển giao thông miền núi.

YBĐT - Chiều 12/1, Sở GTVT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác trọng tâm năm 2012. Đồng chí Tạ Văn Long - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

YBĐT - Nhằm đảm bảo những mục tiêu về bình ổn giá, Sở Công thương đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh vận động các doanh nghiệp trên đại bàn chuẩn bị nguồn hàng nhằm tăng thêm mặt hàng thực phẩm cung ứng cho người dân.

Trong những ngày rét đậm, rét hại không cày kéo và tránh tình trạng thả rông gia súc. Ảnh minh họa

YBĐT - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 12/1, toàn tỉnh Yên Bái có 80 con gia súc bị chết rét, tăng hơn gấp đôi so với số 35 gia súc chết công bố ngày 10/1, trong đó: huyện Mù Cang Chải đã lên 61 con, Văn Chấn 14 con, Văn Yên 3 con, Yên Bình 2 con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục