Tham mưu làm tốt công tác quản lý giao thông vận tải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2012 | 9:15:38 AM

YBĐT - Các cán bộ chuyên môn của Phòng Phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT) đã phối hợp tốt với các phòng, ban của Sở, các công ty quản lý đường bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên mọi tuyến đường.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 422,5 km tỉnh lộ.  Ảnh MQ
Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 422,5 km tỉnh lộ. Ảnh MQ

Mạng lưới giao thông vận tải (GTVT) của Yên Bái những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ, với 293 km đường quốc lộ, trong đó quốc lộ 37 là 100,5 km, quốc lộ 32C 17,5 km, quốc lộ 32 là 175 km và 422,5 km tỉnh lộ.

Điều đáng mừng là 180/180 xã, phường trong tỉnh đã có đường ô tô tới trung tâm giúp cho giao lưu phát triển cải thiện đáng kể đời sống nhân dân. Đường đô thị của 9/9 huyện, thị, thành phố đều được đầu tư nâng cấp đồng bộ hoàn thiện theo qui hoạch. Đường tỉnh cùng các quốc lộ từng bước được đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu phục vụ các khu công nghiệp, vùng kinh tế và ngành dịch vụ phát triển.

GTVT luôn đi trước một bước đáp ứng yêu cầu phát triển các khu công nghiệp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị và mạng lưới giao thông địa phương. Hệ thống giao thông đã gắn kết với các trục động lực kinh tế của tỉnh, tạo tiền đề cho các ngành kinh tế phát triển, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Vì thế, đảm bảo giao thông thông suốt trên mọi tuyến đường là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành GTVT mà trực tiếp là Phòng Quản lý giao thông. Phòng có nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT công tác quản lý giao thông trên địa bàn tỉnh quản lý các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; trật tự hành lang an toàn giao thông; nguồn vốn sự nghiệp bảo dưỡng các tuyến đường... song, các cán bộ chuyên môn của Phòng đã phối hợp tốt với các phòng, ban của Sở, các công ty quản lý đường bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên mọi tuyến đường.

Do các tuyến đường chạy qua nhiều vùng miền, địa hình, địa chất, phức tạp từ vùng thấp dễ bị úng ngập đến vùng núi cao vực sâu dễ sạt lở nên Phòng Quản lý giao thông đã thường xuyên kiểm tra giám sát việc duy tu, bảo dưỡng thường xuyên của các đơn vị quản lý đường bộ; làm tốt công tác đấu thầu sửa chữa định kỳ với các công trình giao thông; luôn hoàn thành việc khắc phục các thiệt hại do mùa mưa lũ năm trước gây ra.

Những điểm xung yếu hay sạt lở trên đèo Khau Phạ, trung tâm huyện Mù Cang Chải trên quốc lộ 32; khu vực đèo Tắng Sính, xã Ngọc Chấn (Yên Bình) trên tuyến Đông hồ; 4 điểm úng ngập từ sông Hồng trên đường Yên Bái - Khe Sang và một số điểm ở thành phố Yên Bái... là những tuyến được kiểm tra thường xuyên.

Phòng cũng tham mưu cho các địa phương, gắn công tác đảm bảo giao thông với phòng chống bão lũ. vật tư, thiết bị, nhân lực cho duy tu bảo dưỡng đã được ngành lên phương án dự phòng bố trí tại 3 khu vực gồm: khu vực Yên Bái do Công ty Quản lý xây dựng đường bộ II đảm nhận; khu vực Nghĩa Lộ , Mù Cang Chải do Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I đảm nhận. Về nhân lực, hai công ty đều có đội xung kích do giám đốc trực tiếp điều hành, luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường đảm bảo giao thông khi có sự cố ách tắc do bão lũ gây ra.

Song song với công tác duy tu bảo dưỡng các tuyến đường, Phòng Quản lý giao thông còn tham mưu cho Sở xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TU của Tỉnh uỷ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; phối hợp với các phòng ban, chính quyền địa phương tổ chức ra quân giải phóng hành lang đường bộ, ký cam kết với các tổ chức, cá nhân không vi phạm trật tự hành lang ATGT. Qua các đợt thanh kiểm tra, ra quân dẹp hành lang, nhiều tuyến phố đã được trả lại hành lang an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Anh Dũng

Các tin khác
Theo số liệu thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam tháng 1 chỉ đạt 37,3 triệu USD, bằng 2,5% cùng kỳ năm trước.

Kết quả khiêm tốn về thu hút FDI trong tháng 1/2012 có là điềm báo trước cho một năm khó khăn?

Cánh đồng lúa xã Cảm Ân, huyện Yên Bình.

YBĐT - Năm 2011 là năm đầu tiên huyện Yên Bình (Yên Bái) thực hiện đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 21, nhiệm kỳ 2010 - 2015 vào cuộc sống.

Giá vàng thế giới vẫn duy trì đà tăng.

Vàng trong nước sáng nay tiếp tục tăng theo đà phục hồi của thị trường vàng thế giới.

Rừng nguyên sinh xã Chế Tạo (Mù Cang Chải).
(Ảnh:Thanh Miền)

YBĐT - Tết này ở Chế Tạo vui hơn dù chưa có điện lưới nhưng có đường liên bản mới mở, xe máy của trai Mông đưa người thân xuống chợ thay con ngựa thồ thuận lợi và nhanh hơn nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục