Giảm mạnh tỷ lệ dự trữ bắt buộc hàng loạt ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/2/2012 | 8:54:58 AM

Từ tháng 2 – 7/2012, hàng loạt ngân hàng sẽ được áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam, bằng 1/5 so với tỷ lệ dự trữ bắt buộc thông thường tương ứng với từng kỳ hạn tiền gửi đối với 5 tổ chức tín dụng.

Đó là thông báo tại các văn bản số 29, 30, 31, 32, và 33/TB-NHNN, việc áp dụng tỷ lệ dữ trữ bắt buộc đối với một số tổ chức tín dụng (TCTD), vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), ban hành.

Theo thông báo này, kể từ 2/2012 đến tháng 7/2012 các Ngân hàng TMCP Mê Kông, Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long, Quỹ Tín dụng nhân dân Trung ương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, sẽ áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam bằng 1/5, so với tỷ lệ dự trữ bắt buộc thông thường tương ứng với từng kỳ hạn tiền gửi.

Ngoài ra, các TCTD trên có trách nhiệm thực hiện dự trữ bắt buộc theo quy định tại các Thông báo nêu trên  và các văn bản khác có liên quan, đồng thời định kỳ hàng tháng báo cáo NHNN (Vụ Tín dụng) về tình hình cho vay đối với nông nghiệp, nông thôn và tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn theo quy định.

Được biết, việc giảm dự trữ bắt buộc cho 5 TCTD trên là do đây là những TCTD có tỷ trọng dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn, trên tổng dư nợ bình quân cuối các quý trong năm tài chính liền kề từ 40% đến dưới 70%.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nhân dân xã Hát Lừu xuống đồng cấy lúa vụ xuân 2012.

YBĐT - Nét mới trong sản xuất lúa vụ xuân 2012 của huyện Trạm Tấu là một số bà con đã chủ động cơ giới hóa trong sản xuất, tiêu biểu nhất là 2 xã Hát Lừu và Trạm Tấu.

Người dân xã Việt Thành tích cực làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Xuân mới, chúng tôi về thăm xã Việt Thành (Trấn Yên). Đi trên những con đường bê tông mới, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của người dân nơi đây.

Ngày 2/2, Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê chuẩn khoản vay Chính sách phát triển về biến đổi khí hậu cho Việt Nam. Đây là khoản vay đầu tiên trong chương trình hỗ trợ gồm 3 khoản vay hỗ trợ việc xây dựng và thông qua các hành động ưu tiên nhằm củng cố chính sách, chiến lược và tổ chức thể chế cần thiết giúp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cây cà chua đã giúp nông dân các huyện phía tây có thêm nguồn thu nhập. Ảnh Quang Thiều

YBĐT - Hưởng ứng phong trào trồng rau an toàn do Hội Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) phát động, toàn thị xã có trên 320 chị em hội viên phụ nữ khu vực nông nghiệp đăng ký tham gia

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục