Khảo sát lập quy hoạch cụm công nghiệp tại xã Minh Bảo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2012 | 9:56:38 AM

YBĐT - Để đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa sản xuất trên địa bàn gắn với di chuyển các cơ sở sản xuất công nghiệp ra khỏi khu vực nội thị, thành phố Yên Bái đã khảo sát và lập quy hoạch cụm công nghiệp tại xã Minh Bảo.

Theo đó, khu vực xây dựng cụm công nghiệp sẽ nằm liền kề đường vành đai nối từ quốc lộ 70 sang quốc lộ 37, cách trung tâm Km5 khoảng 5km với diện tích 50ha.

Khu vực quy hoạch cụm công nghiệp có vị trí thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu. Từ đó có thể lưu thông hàng hóa, sản phẩm theo quốc lộ 70 đến các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ và các huyện phía đông của tỉnh cũng như theo đường vành đai lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để vận chuyển sản phẩm về các tỉnh miền xuôi.

Cụm công nghiệp này chủ yếu bố trí các ngành công nghiệp ít gây ô nhiễm môi trường và một phần diện tích phục vụ cho các cơ sở công nghiệp di dời khỏi khu vực nội thị.

Văn Thông

Các tin khác
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến lâm sản trên địa bàn thành phố vừa ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm thu nhập cho người lao động và đóng góp mọi nghĩa vụ với Nhà nước.

YBĐT - Trên địa bàn thành phố Yên Bái hiện có hơn 600 doanh nghiệp được cấp đăng ký kinh doanh, trong đó có 491 doanh nghiệp được cấp mã số thuế thành phố quản lý.

YBĐT - Trong năm 2011, Huyện đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã tổ chức nhiều buổi tư vấn, hướng nghiệp, cổ vũ thanh niên học nghề, lập thân lập nghiệp; phối hợp với Trung tâm Dạy nghề tập huấn kỹ thuật sản xuất nông lâm nghiệp cho trên 250 đoàn viên thanh niên.

Tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm.

Chiều 23-2, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến về dịch cúm gia cầm (DCGC) với 63 tỉnh thành trong cả nước. Từ tháng 1 đến thời điểm này DCGC đã xảy ra ở 36 xã, phường của 29 quận, huyện thuộc 12 tỉnh thành.

Triển khai Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đến lãnh đạo các, xã, phường, cán bộ địa chính, đội thuế của thành phố.

YBĐT - Ngày 23/2, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết các khoản thu về đất năm 2011, triển khai Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục