Giá vàng phục hồi lên 45,2 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2012 | 1:32:13 PM

Thị trường vàng tăng nhẹ sáng nay, sau khi đã có một tuần đi lên khá mạnh 350.000 đồng mỗi lượng. Giới chuyên gia dự báo giá tăng tuần này.

Giá vàng phục hồi lên 45,2 triệu đồng sáng nay.
Giá vàng phục hồi lên 45,2 triệu đồng sáng nay.

Tính đến 9h17 theo giờ Hà Nội, mỗi lượng vàng SBJ được Sacombank-SBJ niêm yết giá ở 45,05 - 45,20 triệu đồng, tăng hơn 20.000 đồng so với mở cửa. Tuy niêm yết ngang bằng với cuối tuần, nhưng chiều thu mua cao hơn 150.000 đồng mỗi lượng.

Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng tăng nhẹ cả hai chiều mua và bán, lên 45,09 - 45,19 triệu đồng.

Thời gian qua, thị trường trong nước kém sôi động, giá vàng có xu hướng điều chỉnh giảm trong ngày mỗi khi giá thế giới gia tăng do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư. Đầu năm, vàng trong nước thường đứng giá, chờ đợi thu hẹp khoảng cách từ sự tăng điểm của thị trường thế giới.

Còn trên sàn quốc tế, tuần vừa rồi, thị trường chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong vòng một tháng. Sang sáng nay, sau ít phút đi xuống đầu ngày, thị trường vàng tại châu Á bứt lên 1.776,40 USD tính đến 9h30 theo giờ Hà Nội, tăng 2,80 USD so với mở cửa.

Giá dầu Brent tiếp tục đứng ở mức cao nhất trong suốt 10 tháng ở 125 USD một thùng do những căng thẳng giữa Iran và các nước phương Tây. Việc dầu tăng giá mạnh, cộng với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu bơm thanh khoản khiến nhà đầu tư nghĩ đến nguy cơ lạm phát. Đây cũng là lý do khiến giới chuyên gia cho rằn thị trường có cơ hội đi lên tuần này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

YBĐT - Sau mấy đợt rét đậm, rét hại, nắng xuân đã ùa về trên quê hương Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái), sắc vàng của nắng, hơi ấm mùa xuân khiến khuôn mặt những chàng trai, cô gái thêm rạng rỡ. Chia tay lễ hội Gầu tào của người Mông, lễ hội Lồng tồng của người Tày, nhân dân các dân tộc xã Hồng Ca đang nô nức xuống ruộng, lên rừng tăng gia sản xuất với niềm tin mới, quyết tâm mới, vụ mùa mới thắng lợi.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt dự án tăng cường năng lực hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm nông sản, thủy sản do Cơ quan Hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối, hiện tại mỗi lít xăng bán ra đang lỗ khoảng gần 1 nghìn đồng do giá xăng thế giới tăng vọt, dù đã được giảm thuế nhập khẩu. Vì vậy, giá mặt hàng này có thể sắp tăng theo đà thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục