Lượng gas nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2012 tăng đột biến

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2012 | 8:15:25 AM

Nếu cộng dồn cả 2 tháng đầu năm, lượng khí đốt hóa lỏng nhập khẩu đã lên tới 142.000 tấn, trị giá 142 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã tăng gấp đôi theo công bố của Tổng cục thống kê.

Hình minh hoạ. (Nguồn: Internet)
Hình minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Điều đáng nói là tại thời điểm giá gas thế giới thấp các doanh nghiệp gas trong nước lại chỉ nhập về 35.000 tấn, đến lúc giá gas tăng vọt lại nhập về gấp đôi.

Đứng trên góc độ kinh doanh đơn thuần, việc làm này của các doanh nghiệp rõ ràng không hợp lý bởi khi giá tăng, cầu sẽ giảm.
 
Rõ ràng, hoạt động nhập khẩu một cách khó hiểu vừa qua của các doanh nghiệp gas trong nước đã gây ra một tác động tiêu cực nhãn tiền là khiến tăng nhập siêu, bên cạnh đó còn làm thiệt hại đến người tiêu dùng và nền kinh tế. Bởi trong những tháng tới, với lượng nhập khẩu nhiều như thế này, cả khi giá gas thế giới đi xuống thì người tiêu dùng vẫn phải sử dụng sản phẩm với giá của thời điểm hiện tại. Còn nếu những lô hàng đã nhập khẩu từ những tháng trước mà vẫn bán với giá của tháng 1, tháng 2 thì rõ ràng người tiêu dùng đang bị thiệt.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về điều hành xuất khẩu gạo năm 2012, ngày 27-2, Bộ NN-PTNT đã có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị chỉ đạo thu mua tạm trữ lúa gạo cho người nông dân, đồng thời đưa ra dự báo, cân đối nguồn cung cầu thóc, gạo hàng hóa năm 2012.

Công nhân công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái trong giờ lao động.

YBĐT - Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, năm qua, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái gặp rất nhiều khó khăn do lạm phát tăng cao, các ngân hàng siết chặt cho vay, ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường, các công trình xây dựng bị cắt giảm hoặc giãn tiến độ. Hầu hết giá nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất đều tăng.

Công nhân Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.
(Ảnh: Anh Hải)

YBĐT - Từ năm 2009 đến nay, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái liên tục được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn tỉnh Yên Bái tặng cờ, bằng khen trong công tác bảo hộ lao động. Doanh nghiệp là điểm sáng trong phong trào thi đua “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” của tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản vừa yêu cầu Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu các giải pháp, mô hình mới đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho thuê nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục