Đấu thầu thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/2/2012 | 8:22:46 AM

Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: Phiên thứ 4/2012 đấu giá trái phiếu Chính phủ tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới.

Trái phiếu Chính phủ.
Trái phiếu Chính phủ.

Trái phiếu Chính phủ được đấu thầu với tên gọi Tín phiếu Kho bạc, phát hành bằng VND với mã số CP2B036 theo hình thức ghi sổ.

Khối lượng tín phiếu gọi thầu lần này là 1.000 tỷ đồng. Đây là loại trái phiếu Chính phủ chiết khấu có phương thức đấu thầu cạnh tranh lãi suất với tỷ lệ cạnh tranh lãi suất 0%.

Tổng khối lượng tín phiếu gọi thầu đợt này là 1.000 tỷ đồng có kỳ hạn 364 ngày.

Sau phiên đấu thầu tín phiếu ngày 5/3, ngày 7/3 sẽ phát hành/thanh toán tín phiếu và ngày đến hạn thanh toán là 7/3/2013.

Theo thông báo của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, thời gian nộp đơn dự thầu chậm nhất là 13h30’ ngày 5/3/2012 và sẽ nhận đơn qua hệ thống AFD của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là đơn vị thanh toán trái phiếu Chính phủ khi đến hạn.

Trước đó, liên tiếp trong các ngày 13, 20 và 27/2, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức đấu giá trái phiếu Chính phủ 3 phiên của năm 2012 với khối lượng tín phiếu gọi thầu mỗi đợt là 1.000 tỷ đồng với hình thức đấu giá tương tự, đều cùng kỳ hạn 364 ngày.

Nếu tính cả phiên 4/2012 thì số lượng tín phiếu gọi thầu tại Ngân hàng Nhà nước đã lên tới 4.000 tỷ đồng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Trang trại chăn nuôi gà của bà Phạm Thị Nhung thôn Bái Dương, xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) cho thu nhập kinh tế cao.

YBĐT - Ở Yên Bái, mặc dù các cơ quan chức năng đã bắt tay ngay vào việc phòng chống dịch nhưng bên cạnh lực lượng cán bộ thú y mỏng, thiếu nguồn kinh phí phòng dịch kịp thời thì người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

YBĐT - Nhà máy Giấy Văn Chấn nằm trên địa bàn xã Minh An (Văn Chấn), chuyên sản xuất mặt hàng giấy đế. Với năng lực sản xuất khoảng 2.800 tấn sản phẩm/năm, mỗi năm nhà máy tiêu thụ cho nông dân khoảng 8.000 tấn nguyên liệu, đồng nghĩa với việc hàng năm nhà máy chuyển hàng tỷ đồng tới tay người nông dân thông qua việc thu mua nguyên liệu.

Sau vụ việc ở Tiên Lãng, Thủ tướng yêu cầu các địa phương đề cao trách nhiệm, tập trung giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai.

Trong tháng 3 tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất, sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong báo cáo gửi Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội mới đây, Bộ NN&PTNT cho biết, từ năm 2008 đến nửa đầu năm 2011, cả nước phải chuyển mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trên 11.300 ha để khai thác khoáng sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục