Chi cục Thuế Yên Bình quản lý và khai thác tốt các nguồn thu

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 9:28:00 AM

YBĐT - Xác định công tác quản lý và thu ngân sách trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên mỗi cán bộ công chức Chi cục Thuế Yên Bình đều nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công việc, các nguồn thu được quản lý chặt, khai thác tốt, chống thất thu cho ngân sách Nhà nước.

Cán bộ đội thuế số 1 - Chi cục thuế Yên Bình kiểm tra hóa đơn các đơn vị kinh doanh tại chợ thị trấn Yên Bình.
Cán bộ đội thuế số 1 - Chi cục thuế Yên Bình kiểm tra hóa đơn các đơn vị kinh doanh tại chợ thị trấn Yên Bình.

Chi cục đã triển khai, đổi mới nhiều thủ tục hành chính thuế; cơ chế “một cửa” được duy trì để kịp thời giải đáp những thắc mắc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế và tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Năm 2011, Chi cục đã thu trên 67 tỷ đồng (đạt 155% kế hoạch tỉnh giao và đạt 120% kế hoạch huyện giao).

Trong đó, thu ngoài quốc doanh đạt trên 32,1 tỷ đồng (bằng 144% kế hoạch giao), thu lệ phí trước bạ đạt gần 8 tỷ đồng (bằng 121% kế hoạch giao), thu tiền giao đất trên 5,2 tỷ đồng (bằng 105% kế hoạch giao), thu thuế thu nhập cá nhân đạt trên 4,3 tỷ đồng (bằng 243% kế hoạch giao).

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Sĩ Cát - Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế Yên Bình cho biết: “Có được kết quả trên là trong thời gian qua, Chi cục Thuế huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực cố gắng của các cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị”. Chi ủy chi bộ đã xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế tại địa phương, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện cho các tổ chức cá nhân chấp hành nghĩa vụ thuế với Nhà nước được nhanh gọn.

Cụ thể, nêu cao được tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý thu, thu ngân sách phải thực hiện đúng quy trình, khai thác tốt nguồn thu và chống thất thu thuế, tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế tới từng đối tượng nộp thuế. Tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ cung cấp dịch vụ về thuế cho các tổ chức, cá nhân và các đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Quang Độ - Đội trưởng Đội Thuế số 1 cho biết: “Với nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn thị trấn và các xã lân cận, Đội thuế số 1 đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát tờ rơi để các đối tượng nộp thuế hiểu rõ nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của mọi công dân, chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn và các ngành chức năng để thực hiện việc thu thuế thuộc địa bàn đội phụ trách. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế, đôn đốc xử lý các vi phạm về thuế bảo đảm thu đầy đủ, kịp thời các nguồn thu phát sinh trên địa bàn”.

Năm 2012, Chi cục Thuế Yên Bình được tỉnh giao thu ngân sách trên địa bàn là 86 tỷ 870 triệu đồng. Để thực hiện kế hoạch giao và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách về sớm trước 10 ngày, Chi cục đã đề ra các giải pháp, trong đó tập trung thực hiện tốt việc cải cách các thủ thục hành chính trong công tác thuế, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để quản lý và khai thác tốt các nguồn thu, chống thất thu cho ngân sách Nhà nước, tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách thuế đến các đối tượng nộp thuế, nâng cao tính tự giác và trách nhiệm của người nộp thuế.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế huyện còn thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại với những đối tượng nộp thuế để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công việc. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các đối tượng nộp thuế, thực hiện việc kiểm tra chéo để việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ thuế đạt hiệu quả cao nhất.

 M.C

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện giải pháp chuyên canh hóa vùng sản xuất nông nghiệp và tạo lập các làng nghề theo vùng.

YBĐT - Để tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiến hành giải ngân thông qua các kênh cho hội viên vay vốn. Đến hết năm 2011, đã có 827 lượt hội viên vay với tổng dư nợ gần 17 tỷ đồng, tăng gần 3 tỷ so với năm 2010.

Giá gas tăng tới hơn 30% so với cuối năm 2011 (ảnh minh họa)

Kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vi phạm quy định về chất lượng gas, các trường hợp chiết nạp gas lậu, vi phạm về giá trong kinh doanh gas để lập lại trật tự thị trường gas, đáp ứng quyền lợi của người tiêu dùng.

Người dân mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 4 trên phố Trần Hưng Đạo.

Mặc dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng các doanh nghiệp đầu mối vẫn bảo đảm dự trữ trong 30 ngày", đại diện Bộ Công thương khẳng định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục