4 tỉnh đã qua 21 ngày không có gia cầm mắc bệnh cúm

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2012 | 2:02:35 PM

Đó là thông tin được Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết vào ngày 12-3.

Theo đó, 4 tỉnh đã ra khỏi danh sách các địa phương đang có ổ dịch cúm gia cầm, gồm: Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nam Định và Quảng Ninh. Bên cạnh đó, đáng ghi nhận, những ngày vừa qua, không xuất hiện gia cầm mắc cúm tại các địa phương trong cả nước nói chung và các địa phương đang có dịch nói riêng.

Như vậy, đến hôm nay, trên địa bàn cả nước chỉ còn 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Trị, Hải Dương và Thái Nguyên đang có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày. Ngoài ra, theo Cục Thú y, cả nước còn các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Hà Giang có dịch lở mồm long móng trên gia súc chưa qua 21 ngày; tỉnh Lào Cai đang còn dịch tai xanh trên lợn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Sản xuất lúa hàng hóa cho năng suất, chất lượng cao.

YBĐT - Lợi thế của tỉnh Yên Bái là có nền sản xuất nông - lâm nghiệp tương đối hoàn thiện, từ năm 2004-2005, tỉnh và ngành nông nghiệp đã quy hoạch và định hướng phát triển, sản xuất theo hướng thị trường. >>Chiến lược mới trong sản xuất nông nghiệp / Thành công từ mô hình sản xuất lúa giống

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định hạ lãi suất, các ngân hàng như OceanBank, TienphongBank, ACB, SeABank… công bố điều chỉnh lãi suất huy động VND.

Người dân thị trấn Cổ Phúc bê tông hóa đường giao thông.

YBĐT - Nghị quyết về phát triển GTNT của Trấn Yên (Yên Bái) hỗ trợ các xã làm đường ở 4 khâu: khảo sát thiết kế, giám sát, hoàn công và xi măng, còn lại nhân dân đóng góp.

Măng tre Bát độ góp phần quan trọng trong xóa đói giảm nghèo ở Trấn Yên.

YBĐT - Sau nhiều hoài nghi, cuối cùng cây măng tre Bát độ đã trở thành cây trồng chủ lực trong tập đoàn cây công nghiệp ở huyện Trấn Yên (Yên Bái). >>Hiệu quả của măng tre Bát độ ở Kiên Thành

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục